Các loại đèn LED thông dụng nhất hiện nay - Nhất Tâm

Thứ ba - 24/03/2020 21:08
Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các loại đèn LED. Mỗi loại đèn sẽ có kích thước, cấu tạo và cách sử dụng khác nhau. Chúng ta sẽ căn cứ vào đó để chọn ra loại phù hợp với nhu cầu dùng của mình.
Các loại đèn LED thông dụng nhất hiện nay - Nhất Tâm
Mục lục

Đèn với công dụng là thiết bị chiếu sáng đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống về đêm. Và mỗi nơi, mỗi người đều có những mục đích sử dụng đèn khác nhau. Như chiếu sáng, làm đẹp, tạo khung cảnh lãng mạn… vì thế mà sản phẩm đèn khá đa dạng. Bên cạnh đó thì nguồn chiếu sáng cũng khá là phong phú. Nhưng phổ biến nhất là đèn compact và đèn led. Nội dung trong bài viết này chúng ta sẽ cùng bàn về các loại đèn LED thông dụng nhất hiện nay.
 

Loại đèn LED siêu nhỏ


Đèn led siêu nhỏ là đèn ở dạng chip, nano và pico led. Loại đèn này có kích thước khá nhỏ, với dạng màu đơn và có nhiều hình dáng khác nhau. Chúng được sử dụng chủ yếu làm đèn thông báo trong thiết bị điều khiển từ xa là nhiều nhất. Bên cạnh đó còn được dùng trong điện thoại di động hoặc máy tính bỏ túi. 

 

Đèn led Mini
Đèn led Mini bắt đầu được ứng dụng trong rấ nhiều công nghệ hiện đại

 

Nhờ vào các thiết kế đơn giản này mà chúng có thể gắn trực tiếp trên các bản mạch. Nhờ vào ưu điểm vượt trội này để kết nối trực tiếp dễ dàng với nguồn năng lượng cao. Hiện nay có ba dạng thiết kế thường gặp là loại tiêu chuẩn, dòng điện thấp và loại sản lượng cực cao. Và các mẫu này chỉ thường khác nhau về tổng công suất, điện áp, dòng điện cũng như nhà sản xuất.
 

Loại đèn LED với công suất cao


Các loại đèn LED
có công suất cao thường sử dụng trong đèn ống LED hoạt động với công suất cao. Chúng ta bắt gặp sản phẩm này chủ yếu ở đèn LED cho nhà xưởng , đèn pha ô tô. Và còn có mặt trong nhiều ứng dụng khoa học, công nghiệp và cơ khí.

Các loại đèn LED công suất cao này được tạo ra từ những cải tiến về công nghệ phía sau điốt. Loại đèn LED này thường có sản lượng cao vì chúng tạo ra số lượng lumen lớn hơn so với các loại tiêu chuẩn. Các loại lumen này có thể đạt tới con số 1000 trong việc tạo ra ánh sáng .

Đèn Led công suất lớn
Một sản phẩm Đèn Led công suất lớn


Tuy nhiên chúng ta vẫn có thể gặp một vài rắc rối vì chúng có thể bị nóng. Vì thế mà bên trong cấu tạo của đèn led công suất thường được kết nối với một loại vật liệu hấp thụ nhiệt phù hợp. Hoặc tạo ra sự đối lưu để có thể làm mát bóng đèn mọi lúc. Nó sẽ giúp cho đèn LED hoạt động có hiệu quả và ngăn chúng đốt cháy. 

Chúng ta cần nên kiểm tra xem chúng có đủ cân bằng giữa đầu ra và chế độ tản nhiệt hay không. Điều này sẽ giúp cải thiện tuổi thọ và độ tin cậy của đèn LED. Từ đó làm đỡ tốn nhiều chi phí hơn khi dùng đèn với công suất cao.
 

Các loại đèn LED sử dụng công nghệ hiện đại


Ngày nay, đèn led còn kết hợp với công nghệ hiện đại để làm đa dạng, đa màu sắc cho người dùng nhiều cảm hứng mới. Với thiết kế thân máy chính thường được làm bằng gốm, nhôm để khắc phục vấn đề nhiệt. Điều này giúp mở rộng khu vực mà nhiệt có thể thoát ra. Tùy thuộc vào cách sử dụng đèn và nhà sản xuất, các kỹ thuật tản nhiệt được sử dụng khác nhau. Mọi nhu cầu, ý tưởng của người dùng về dùng đèn led cũng được phục vụ tận tình hơn.

 

Chữ số điện tử sử dụng công nghệ LED

 
Ứng dụng đèn led trong đèn giao thông thường thấy
Ứng dụng đèn led trong đèn giao thông thường thấy
 

Ngày nay chúng ta vẫn thường thấy các chữ số điện tử được sử dụng công nghệ LED khá phổ biến rộng rãi. Chúng bao gồm nhiều loại như loại 7 đoạn, 4 và 16 đoạn, loại ma trận. Mỗi loại có những cách sử dụng khác nhau. Nhưng chủ yếu loại đèn này sử dụng để thể hiện các con chữ và chữ số trên màn hình thông thường. Lĩnh vực quảng cáo, tạo bảng hiệu là nơi dễ bắt gặp ứng dụng đèn led này.
 

Đèn LED nhấp nháy


Đèn LED nhấp nháy thường được sử dụng như một loại thông báo thu hút sự chú ý. Và kèm theo đó là âm thanh để tạo hiệu ứng gây sự chú ý cao nhất. Nó được sử dụng rộng rãi trên các biển báo, trong xe hơi và các ứng dụng tương tự khác. Chúng được thiết kế đặc biệt, cho phép kết nối trực tiếp được với nguồn điện mà không cần điện trở nối tiếp.

 

Loại đèn led nhấp nháy thường thấy
Loại đèn led nhấp nháy thường thấy

 

Các loại đèn LED màu


Bên trong đèn LED hai màu sẽ có 2 khuôn phát sáng, 3 dây dẫn với cực âm và cực dương. Đèn này sử dụng bộ đảm ngược mắc dây song song. Trong đó sẽ có một cái bị ngược, một cái hướng về phía trước. Theo đó, cơ chế  hoạt động của đèn sẽ là một đèn chết, còn những cái khác vẫn hoạt động và tạo ra hai màu riêng biệt thay thế và xen kẽ nhau.

 

Ví dụ về đèn led dual
Ví dụ về đèn led dual


Đèn LED ba màu bao gồm hai khuôn phát sáng trong một vỏ, ba dây dẫn gồm 2 dây dẫn bên ngoài, gọi là cực dương và ở hai bên dây trung tâm, gọi là cực âm. Với thiết kế này, cả hai khuôn có thể được thắp sáng cùng một lúc hay riêng biệt. Từ đó tạo ra màu thứ ba. Tức ra màu thứ ba là sự pha trộn của hai màu có sẵn cùng hoạt động.

 

Loại LED Xanh Đỏ Xanh Lá hay RGB


LED RGB được sử dụng rất nhiều cách như các màu sắc thông báo các trạng thái, ánh sáng tạo điểm nhấn. Và mục đích cuối cùng khi dùng đèn này chính là dùng để hiển thị video, ánh sáng môi trường xung quanh. Ngày nay, các màu sắc đối với loại đèn này là không hề bị giới hạn. Với thiết kế chính là từ các màu chính tạo ra nhiều màu sắc khác nhau. Và có thể điều khiển hoạt động của chúng thông qua bộ cảm biến.


Đèn led RGB
Đèn led RGB cảm ứng

Tùy theo nhu cầu sử dụng, chúng ta có thể tham khảo các loại đèn LED trên để phù hợp cho không gian mình cần. Từ đó nhanh chóng đạt được mục đích hay kế hoạch ban đầu khi quyết định chọn dùng đèn led.

Hy vọng bài viết này sẽ cung cấp những thông tin bổ ích trong việc giúp hiểu hơn về các loại đèn LED đang sử dụng phổ biến. Và đừng quên tìm đến địa chỉ cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng đèn led với mức giá tốt nhất như Nhất Tâm. Hãy truy cập vào Ledlight.com.vn để tham khảo thêm các dòng đèn led khác.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây