Các cách tăng tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời nên nằm lòng

Thứ ba - 25/02/2020 03:25
Đèn năng lượng mặt trời là thiết bị giúp chiếu sáng hiệu quả, tiết kiệm và an toàn. Việc nằm lòng các cách tăng tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời sẽ giúp sử dụng tối đa mọi công năng của thiết bị.
Mục lục

Bất kể một thiết bị nào khi chúng ta sử dụng cũng muốn dùng được lâu với công suất tốt nhất. Tuy nhiên với các thiết bị đều có hạn sử dụng của nó. Và sử dụng được lâu hay không còn do cách người dùng như thế nào.

Đèn năng lượng mặt trời cũng vậy, chúng ta luôn muốn tận dụng được tối đa nguồn năng lượng với tuổi thọ cao. Để làm được điều này thì cần phải biết cách tăng tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời. Như vậy sẽ tránh hư hỏng, hạn chế sửa chữa và nhất là sử dụng bền lâu.
 

Tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời

 

Vệ sinh sạch sẽ tấm pin mặt trời


Cơ chế hoạt động chính của đèn năng lượng mặt trời chính là hấp thụ năng lượng từ ánh sáng mặt trời vào tấm pin của thiết bị. Sau đó tích tụ năng lượng lại và phát sáng. Vì thế, tấm pin đóng vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của loại đèn này.

 

Vệ sinh tấm pin năng lượng mặt trời


Nếu tấm pin mặt trời bị bẩn, bám bụi sẽ làm khả năng hấp thụ năng lượng mặt trời giảm sút. Từ đó làm ảnh hưởng tuổi thọ pin. Để đảm bảo nó luôn được sạch sẽ thì chúng ta có thể dùng khăn khô lau thường xuyên trên bề mặt của tấm pin. Tuyệt đối không nên dùng khăn ướt.

 

Lắp đặt tránh các nguồn sáng khác


Đèn năng lượng mặt trời cấu tạo có thể tự động tắt khi trời sáng và mở vào ban đêm. Nó được lập trình thông minh với cảm biến tự cảm nhận ánh sáng bên ngoài. Mỗi đèn sẽ có một hạn mức ánh sáng quy định là điểm cân bằng để nó tự so sánh với ánh sáng bên ngoài xung quanh.
 

Lắp đặt đèn tránh các nguồn sáng khác
Đèn năng lượng mặt trời khi đặt tránh các loại đèn khác thì sẽ hoạt động và thể hiện được khả năng chiếu sáng của mình.

Nếu ánh sáng bên ngoài thấp hơn thì đèn sẽ tự mở sáng. Còn ánh sáng bên ngoài nhiều hơn nó sẽ tự kích hoạt tắt đèn. Để phát huy tối đa khả năng phát sáng, chúng ta nên lắp đèn năng lượng mặt trời đảm bảo tránh xa các nguồn ánh sáng khác phản chiếu khác. Càng lắp đặt ở những nơi có nguồn sáng thấp càng giúp đèn phát rõ hơn. Điều này cũng đồng nghĩa giúp đèn hoạt động đúng chương trình đã cài đặt trước. Tuổi thọ cũng vì thế sẽ được bền lâu hơn.

 

Dùng sơn bóng để bảo vệ đèn năng lượng mặt trời

 
Sơn bóng bảo vệ


Hầu như các loại đèn năng lượng mặt trời đều được làm từ nguyên liệu là nhựa. Vì thế dưới tác động mưa gió nắng từ môi trường dần làm lớp vỏ đèn trở nên mài mòn, trầy xước và xỉn màu. Tuyệt chiêu để hạn chế vấn đề này là khi mua đèn về, chúng ta có thể sử dụng một loại sơn bóng quét trên bề mặt. Việc này vừa giúp làm đẹp, tăng tính thẩm mĩ cho thiết bị, vừa giúp tăng tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời.

 

Thay pin sạc cho đèn năng lượng mặt trời định kỳ

4 2


Pin sạc của đèn năng lượng mặt trời luôn hoạt động liên tục. Điều này sẽ dẫn tới bị hao mòn, quá tải. Đặc biệt là những vùng thời tiết khắc nghiệt như mùa đông giá lạnh, bão tuyết… Vì thế pin sạc cần thay định kỳ vài năm một lần. Tùy theo môi trường sẽ có thời hạn thay khác nhau. Việc làm này sẽ đảm bảo đèn luôn được hoạt động với một công suất tốt nhất. Hơn nữa việc thay pin cũng cực kỳ đơn giản và dễ thực hiện.


Sử dụng đèn linh hoạt khi thời tiết thay đổi

 

 

Đèn năng lượng hư hỏng



Thời tiết luôn luôn thay đổi theo mùa và đó là tự nhiên nên không thể thay đổi được. Đèn năng lượng mặt trời chỉ hoạt động tốt khi có ánh sáng mặt trời chiếu vào. Vậy nên khi vào mùa mưa gió, bão lớn thì chúng ta nên cất đèn trong nhà. Điều sẽ tránh được tình trạng bị quật ngã, va đập, nhiệt độ quá lạnh. Và thay vào đó là loại đèn sử dụng thông thường bằng mạng điện quốc gia. 

Thay đổi góc chiếu của tấm pin

Tấm pin năng lượng mặt trời hấp thụ được đầy năng lượng hay không phụ thuộc vào góc chiếu. Góc chiếu của mặt trời vào tấm pin trực tiếp sẽ tối ưu được hiệu suất tích tụ điện năng hơn. Nên tùy thuộc vào khu vực sinh sống, thời tiết theo mùa mà chúng ta sẽ điều chỉnh góc chiếu hợp lý.

Tránh điều chỉnh góc bị che bởi cây cối rậm rạp, các nhà cao tầng… sẽ làm giảm hiệu suất. Chúng ta cần phải nghiên cứu kỹ địa hình trước khi lắp đặt. Và nên tìm sự tư vấn từ nhân viên lắp đặt đèn năng lượng mặt trời chuyên nghiệp. 
 

8

 

Đèn năng lượng mặt trời tốt nhưng không bảo quản thì cũng sẽ nhanh phát sinh vấn đề hư hỏng. Hy vọng với một số cách tăng tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời sẽ giúp ích cho các bạn. Từ đó biết cách tối đa thời gian hoạt động với một công suất tốt nhất.

Tuỳ vào mục đích từng người dùng và cách bảo quản thì đèn năng lượng sẽ phát huy hết công ích một cách trọn vẹn nhất. Hãy đến với Ledlightsolar.com.vn để sở hữu sản phẩm đèn chất lượng đến từ Châu Âu. Cùng với đó là cam kết bảo hành dài hạn, bảo trì lâu dài sẽ là cơ hội tốt để tiết kiệm chi phí.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây