Có nên lắp điện năng lượng mặt trời hay không? - Nhất tâm

Thứ hai - 23/03/2020 21:05
Có nên lắp điện năng lượng mặt trời hay không là câu hỏi chung hiện nay của nhiều người trước xu hướng ưu tiên sử dụng nguồn năng lượng sạch. Một bên là chi phí lắp đặt hơi cao, một bên là mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.
Có nên lắp điện năng lượng mặt trời hay không? - Nhất tâm
Mục lục

Sử dụng năng lượng sạch từ thiên nhiên đang là xu thế trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Trong đó nguồn năng lượng mặt trời được coi là phổ biến nhất, dễ sử dụng và đem lại nhiều lợi ích khi áp dụng vào đời sống sinh hoạt. Nhưng chi phí để lắp đặt nó khá cao. Chính vì thế mà câu hỏi được đặt ra là có nên lắp điện năng lượng mặt trời hay không. Chúng ta sẽ cùng phân tích các ưu khuyết điểm của nguồn điện này. Từ đó đưa ra quyết định chính xác hơn.

Vậy câu hỏi đặt ra là, ngoài lý do bảo vệ môi trường thì lắp điện năng lượng mặt trời còn có lý do nào khác mà chúng ta nên sử dụng? Cùng tìm hiểu nhé
 

Điện năng lượng mặt trời sẽ góp phần bảo vệ môi trường
 

Môi trường đang bị ô nhiễm bởi việc sử dụng không kiểm soát của các tài nguyên. Bên cạnh đó là việc xả khí thải, chất thải bừa bãi ra môi trường sống của các nhà máy công nghiệp. Điều này đã vô tình làm cho bầu khí quyển và mọi môi trường quanh con người rơi vào tình trạng ô nhiễm nặng nề.

Khi sử dụng điện năng lượng mặt trời, gia đình chúng ta đã hạn chế tối đa việc thải khí CO2 ra ngoài môi trường. Theo số liệu nghiên cứu, với một hệ thống dân cư sử dụng điện do năng lượng mặt trời cung cấp có thể giảm tải từ 3 đến 4 tấn khí carbon mỗi năm. Con số này tương đương với việc trồng được hơn 1000 cây xanh mỗi năm. Vì thế, đây được xem là hành động quá thiết thực với việc chung tay bảo vệ môi trường sạch xanh.
 

Điện năng lượng góp một phần lớn trong việc bảo vệ môi trường
Điện năng lượng góp một phần lớn trong việc bảo vệ môi trường

 

Điện năng lượng mặt trời sử dụng những tấm pin để hấp thụ bức xạ và nhiệt độ của mặt trời. Từ đó sản xuất ra nguồn năng lượng điện hằng ngày để mỗi gia đình tiêu thụ. Và cụm từ năng lượng sạch hoàn toàn sạch với môi trường lẫn cho cả con người. Khí carbon thải ra môi trường ở các nhà máy điện cũng sẽ giảm tải được phần nào khi sản xuất điện tiêu dùng cho khách hàng.
 

Giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện


Cho dù chúng ta là cá nhân hộ gia đình hoặc doanh nghiệp sản xuất thì hàng tháng bạn vẫn phải chi trả một khoản tiền cho việc sử dụng điện. Với việc lắp đặt hệ thống pin năng lượng mặt trời, chúng ta đã có thể tiết kiệm một khoản tiền lớn mỗi tháng chi cho tiền điện. 

Không chỉ vậy, số tiền tiết kiệm được tương đồng với quy mô lắp đặt. Có nghĩa là nếu hệ thống càng lớn thì số tiền chi trả cho điện sinh hoạt càng cao. Chứng minh cho thấy nếu tiền điện hàng tháng là 1 triệu đồng thì 1 năm phải tốn 12 triệu chưa kể giá điện tăng. 

Sử dụng điện năng lượng mặt trời giúp tiếp kiệm rất nhiều
Sử dụng điện năng lượng mặt trời giúp tiếp kiệm rất nhiều

Với hệ thống pin năng lượng mặt trời, chúng đã có thể sản xuất nguồn năng lượng miễn phí trong vòng hơn 20 năm. Trong vòng 20 năm đó chúng ta đã có thể tiết kiệm một khoản kha khá rồi. Và nếu quy ra nguồn điện quốc gia trong vòng 20 năm sẽ là con số lớn, vượt gấp nhiều lần cho một lần đầu tư lắp điện năng lượng mặt trời.
 

Chống lại việc tăng chi phí tiền điện theo thời gian


Ai cũng thấy được rằng, giá điện dân dụng tăng khoảng 3-4% trung bình mỗi năm. Do việc sử dụng điện của đời sống sinh hoạt càng tăng mạnh kéo theo giá tiền điện cũng phải tăng lên. Trong khi đó, khả năng phòng ngừa giá tiện ích là lợi ích rõ ràng nhất mà pin mặt trời đem lại. Chúng ta chỉ cần đầu tư vào hệ thống tiết kiệm điện này, còn lại chỉ cần để chúng làm nhiệm vụ. 

Không chỉ vậy, những ngôi nhà được trang bị hệ thống pin năng lượng mặt trời được đánh giá có giá trị cao hơn. Chúng thu hút nhà đầu tư và định mức giá trị tăng từ 3 đến 4 % so với những ngôi nhà thông thường không được trang bị hệ thống này. Đây là cơ hội nếu chúng ta muốn sử dụng phần nhà để cho thuê hay sang nhượng lại.

 

Có những lựa chọn sẽ giúp ta ứng phó với những tình huống bất ngờ
Có những lựa chọn sẽ giúp ta ứng phó với những tình huống bất ngờ


 

Mỗi doanh nghiệp không chỉ chú trọng đến lợi nhuận, tiền dòng hàng tháng mà tính bền vững, trách nhiệm với môi trường cũng vô cùng quan trọng. Nếu thực hiện được, doanh nghiệp đó không chỉ được nâng tầm giá trị với đất nước. Mà còn có tác động mạnh mẽ theo hướng tích cực đến việc mua hàng của người tiêu dùng. Từ đó dễ tạo thiện cảm và yên tâm ủng hộ với doanh nghiệp hoạt động an toàn, tiết kiệm, bảo vệ môi trường.
 

Lắp đặt dễ dàng, chi phí bảo hành thấp


Việc lắp đặt hệ thống pin năng lượng đơn giản hơn bao giờ hết. Không kết nối dây điện rườm rà mất an toàn, không sử dụng đến những thiết bị phụ trợ khác. Và nhất là không cần thay đổi thiết kế điện trong ngôi nhà hay doanh nghiệp của chúng ta. Lại không tốn nhiều thời gian, không gây mất an toàn cho người dùng. Thay vào đó là một hệ thống điện gọn nhẹ, dễ lắp đặt, sử dụng, an toàn cho người sử dụng.


 

Dễ dàng lắp đặt như chơi đùa với những món đồ chơi
Dễ dàng lắp đặt như chơi đùa với những món đồ chơi

 

Ngoài ra chi phí bảo trì hệ thống này tương đối thấp, bạn có thể tự làm việc này được. Đa số các hệ thống điện năng lượng mặt trời rất ít bị hỏng. Chúng có thời gian bảo hành lên đến 25 năm. Chúng ta chỉ cần giữ vệ sinh sạch sẽ, hệ thống điện năng lượng mặt trời sẽ có tuổi thọ dài hơn.

Hy vọng với các phân tích trên sẽ giúp chúng ta có câu trả lời cho vấn đề có nên lắp điện năng lượng mặt trời hay không. Với mọi giá trị hữu ích và thiết thực do nguồn năng lượng sạch này mang lại, vậy tại sao lại không đầu tư ngay từ bây giờ chứ. Hãy truy cập vào Ledlightsolar.com.vn để được tư vấn tận tình và chi tiết hơn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây