Có nên mua đèn led giá rẻ không? Giải pháp chiếu sáng an toàn

Chủ nhật - 03/05/2020 05:25
Tuy tiết kiệm chi phí nhưng có hiệu quả thật sự không khi chọn đèn led. Có nên mua đèn led giá rẻ không? Đâu là giải pháp hiệu quả và tiết kiệm? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.
Có nên mua đèn led giá rẻ không? Giải pháp chiếu sáng an toàn
Mục lục

Theo khảo sát thì đèn led là dòng đèn được ưa chuộng nhiều nhất. Đèn này hiện được bán với nhiều mức giá khác nhau. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí tối đa cho nhu cầu thắp sáng thì nên suy nghĩ có nên mua đèn led giá rẻ hay không trước khi quyết định.

Khái niệm về đèn led

LED là từ viết tắt của Light Emitting Diode, có nghĩa là điốt phát ra ánh sáng. Vì thế, đèn led là dòng đèn được thắp sáng thông qua các điốt. Đèn này được cấu tạo từ một khối bán dẫn loại p ghép với một khối bán dẫn khác loại n.

Khi có dòng điện đi qua tại nơi tiếp giáp của hai bề mặt p và n, các điện tử có lỗ trống sẽ bị thu hút vào. Và khi chúng tiến lại gần nhau sẽ kết hợp với nhau tạo thành các nguyên tử trung hòa. Qua đó giải phóng năng lượng dưới dạng ánh sáng. Đây chính là nguồn ánh sáng phát ra từ đèn led.

 

den duong led nang luong mat troi
Đèn led năng lượng mặt trời

Có nên mua đèn led giá rẻ hay không?

Đèn led tạo ra ánh sáng tốt hơn so với đèn sợi đốt lên đến 90%. Tuy nhiên, không phải mọi sản phẩm đèn led đều giống nhau. Nếu chúng ta đang phân vân có nên mua đèn led giá rẻ thì cần phải biết các vấn đề sẽ xảy ra nếu mua chúng.

Các vấn đề sẽ xảy ra nếu dùng đèn led giá rẻ

- Khả năng chiếu sáng: Nếu là đèn led có chất lượng thì độ hoàn màu sẽ trên 80. Và cả độ chiếu sáng cũng rất cao. Nhưng nếu là đèn giá rẻ thì đa phần đều có độ hoàn màu CRI <60. Sau thời gian dùng ánh sáng của đèn sẽ bị mờ đục. Nếu chọn nên trong câu hỏi có nên mua đèn led giá rẻ thì chắc chắn sẽ phải hối tiếc sau thời gian dùng.

- Bộ tản nhiệt: Bộ tản nhiệt của các thiết bị đèn vô cùng quan trọng. Nhất là với đèn khi phải chiếu sáng liên tục hơn 8 giờ mỗi ngày như đèn đường.

Sự xuất hiện của bộ tản nhiệt sẽ giúp giảm sức nóng của đèn, tăng tuổi thọ sản phẩm, tăng độ bền cho các bộ phận bên trong. Và nếu bạn chọn nền trong vấn đề có nên mua đèn led giá rẻ thì chắc chắn: đèn sẽ mau nóng, giảm khả năng chiếu sáng, làm hỏng chip LED nhanh hơn.

 

- Tuổi thọ của đèn led: Một đèn led có chất lượng thì tuổi thọ sẽ khoảng ít nhất là 50000 giờ, tương đương với 5 năm. Nhưng thời gian này sẽ giảm đi phân nửa nếu dùng đèn giá rẻ. Và chúng ta còn phải tốn thêm phí, thời gian và công sức để sửa chữa và thay thế đèn mới.

- Vỏ đèn: Các loại đèn led tốt luôn có vỏ đèn bên ngoài chất lượng, nhìn là ưng ngay. Chúng thường mịn, trơn láng và vẻ sáng bóng từ chất liệu nhôm. Còn đèn giá rẻ thì màu sắc có phần lòe loẹt, hoặc đôi khi có vết nứt, trầy xước. Đôi khi hình thức bên ngoài sẽ làm cho quyết định có nên mua đèn led giá rẻ sai lầm.

den led nang luong mat troi 1
Đèn sân vườn năng lượng mặt trơi

Giải đáp câu hỏi có nên mua đèn led giá rẻ

Qua các phân tích trên, hy vọng các bạn để biết được câu trả lời cho vấn đề có nên mua đèn led giá rẻ. Và đa số các yếu tố trên đều sẽ xảy ra nếu chúng ta mua phải hàng dỏm, hàng kém chất lượng. Và rất hiếm khi mua được đèn tốt với giá rẻ.

Không nên ham giá rẻ vì để tiết kiệm chi phí để rồi kéo theo nhiều hệ lụy. Thậm chí còn gây hại cho bản thân mình và gia đình.

Giải pháp chiếu sáng an toàn với đèn led

Nếu chúng ta vẫn yêu chuộng dòng đèn led thì vẫn có cách để sử dụng tốt hơn. Tuy không phải là giá rẻ nhất nhưng nó sẽ hợp lý. Và hoàn toàn xứng đáng với giá trị mà sản phẩm mang lại cho người tiêu dùng. Đó chính là tìm hiểu mọi thông tin có liên quan về sản phẩm trước khi chọn mua.

Tìm hãng đèn có danh tiếng và cửa hàng cung cấp đáng tin cậy để đảm bảo chất lượng và giá tiền ở mức hợp lý nhất.

Hãng sản xuất đèn led hiện nay khá nhiều trên thị trường. Vì giá cả khá phong phú đã làm dấy lên thắc mắc có nên mua đèn led giá rẻ ở người dùng. Hiện nay, đèn được nhập chủ yếu từ Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam…

Nổi bật nhất là Pháp với thương hiệu đèn led năng lượng mặt trời Solux. Thương hiệu này đã được cả thế giới biết đến gần 10 năm. Vì thế, mọi thiết bị đèn chiếu sáng luôn đạt tiêu chuẩn châu Âu. Đảm bảo sẽ mang lại hiệu quả cao nhất khi sử dụng.

Nhất Tâm là một trong các cửa hàng cung cấp đèn năng lượng mặt trời đáng tin cậy hiện nay. Và đây là địa chỉ duy nhất phân phối dòng đèn Solux của Pháp.

Vì thế, giá cả tại đây luôn hợp lý, gần sát với nhà sản xuất nhất. Hơn nữa, chế độ bảo hành, chính sách chăm sóc khách hàng, hỗ trợ kỹ thuật sẽ giúp chúng ta tìm được loại đèn phù hợp với mục đích của mình.

Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ tìm được câu trả lời có nên mua đèn led giá rẻ hay không. Tuy nhiên, giá cả không quan trọng bằng chất lượng của đèn. Và chúng ta không nên ham giá rẻ khi không đảm bảo nguồn gốc, độ an toàn, hiệu quả khi dùng.

Chúng chỉ làm chúng ta tốn thêm các khoản phí khác cho việc bảo trì, sửa chữa và thay thế mà thôi. Hãy liên hệ ngay với Nhất Tâm qua Ledlightsolar.com.vn để được nhân viên kỹ thuật tư vấn thêm về cách chọn đèn led tốt nhất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây