Đèn led năng lượng mặt trời, xu hướng, giải pháp cho thời đại mới

Thứ tư - 12/02/2020 21:43
Đèn là một thiết bị thiết yếu cho cuộc sống của mọi người. Sự ra đời của đèn led năng lượng mặt trời vừa giúp chúng ta tiết kiệm chi phí lại an toàn khi sử dụng.
Đèn Led Năng Lượng Mặt Trời Của Nhất Tâm, Xuất Xứ Châu Âu
Đèn Led Năng Lượng Mặt Trời Của Nhất Tâm, Xuất Xứ Châu Âu
Mục lục

Cuộc sống phát triển luôn đi kèm là nhiều đồ dùng thông minh được phát minh. Mục đích chung của chúng là góp phần giúp cho chất lượng cuộc sống của con người tốt hơn. Đèn led năng lượng mặt trời là một trong số những món đồ như vậy. Ngoài công dụng là giải pháp tiết kiệm điện siêu việt, đây còn là thiết bị có góp phần lớn vào việc bảo vệ môi trường. Pin năng lượng mặt trời đã xuất hiện từ năm 1883 và vẫn được nhắc đến thường xuyên nhưng nhiều người còn hiểu khá mơ hồ về sản phẩm này. Bài viết sẽ nói sơ qua về những chiếc đèn năng lượng mặt trời đang bắt đầu thịnh hành ở nước ta.

 

Thành phần cấu tạo của đèn led năng lượng mặt trời

 

Đèn led năng lượng mặt trời cũng có điểm chung với các loại đèn bình thường khác. Nhưng điểm đặc biệt của loại đèn này là chúng hoạt động chủ yếu bằng từ pin. Và nguồn năng lượng này được sạc thông qua việc sử dụng bảng quang điện mặt trời. Và chúng không cần kết nối với lưới điện, giúp tiết kiệm tiền điện hàng tháng cho người dùng.

 

Tấm pin mặt trời

 

Phân tính các tấm quang năng
Phân tích sơ qua hai loại tấm quan năng trên thị trường hiện nay

 

Các tấm pin mặt trời này được làm từ silicon đơn tinh thể, là vật liệu bán dẫn. Một pin mặt trời có hai lớp silicon khác nhau. Bên trong có chứa các electron để tích điện. Các vật liệu như thủy tinh, tế bào tinh thể, tấm sau, hộp nối và khung sẽ giúp hình thành tấm pin.

 

Pin

 

Pin được đặt trong vỏ kim loại hoặc nhựa. Bên trong là các điện cực, gồm cực âm và cực dương. Pin bên trong đèn led năng lượng mặt trời sử dụng công nghệ điện phân gel với hiệu suất cao. Điều này vẫn hoạt động được trong phạm vi nhiệt độ khắc nghiệt. Đây là bộ phận quan trọng của đèn giúp tiết kiệm năng lượng. Và sẽ phát sáng vào ban đêm lúc không có năng lượng ánh sáng.

 

Ắc quy sạc năng lượng mặt trời
Ắc quy sạc đèn dùng công nghệ năng lượng mặt trời bình thường

 

Bộ điều khiển sạc

 

Đây là bộ phận dùng để kiểm soát hệ thống làm việc để bảo vệ sạc pin. Nó đảm bảo trong mọi trường hợp như thời tiết khắc nghiệt, chênh lệch nhiệt độ. Ngoài ra, phần này cũng bao gồm các phần khác. Như điều khiển ánh sáng, thời gian, âm thanh, bù nhiệt độ… Nhờ vậy sẽ đảm bảo tải dự phòng hoạt động bình thường khi mất điện.

Bộ điều khiển sạc
Bộ điều khiển sạc của các loại đèn năng lượng mặt trời thông thường


Nguyên lý hoạt động của đèn led năng lượng mặt trời

 

Khi các bức xạ mặt trời chiếu vào tấm pin sẽ chuyển hóa quang năng thành điện năng. Dòng điện sẽ được đưa đến bộ điều khiển. Thiết bị này sạc năng lượng vào pin để tích trữ điện. Nguồn điện này tiếp tục sẽ được dùng để đèn LED phát sáng.

Các hộ gia đình có thể sử dụng loại đèn này thay thế đèn phổ thông hiện nay. Đèn led năng lượng mặt trời có chi phí vận hành thấp hơn. Bởi năng lượng mặt trời là miễn phí và sản sinh tự nhiên. Ngoài ra, đèn này không gây ô nhiễm không khí xung quanh.

 

Nguyên lý hoạt động của công nghệ năng lượng mặt trời
Mô phỏng nguyên lý hoạt động của công nghệ năng lượng mặt trời

 

Lợi ích khi sử dụng đèn led năng lượng mặt trời

 

Với thiết kế chống thấm nước, chống ẩm, có ánh sáng chống chói nhờ vậy tạo cho người dùng cảm giác thoải mái. Hơn nữa, mạch điện tử có độ an toàn cao, dễ dàng lắp đặt và sửa chữa. Đặc biệt là có độ bền cao trong mọi điều kiện khắc nghiệt. Thêm một điểm cộng là không phát ra tia cực tím hồng ngoại. Đây là sự phát minh thông minh giúp cho cuộc sống trở nên tiện ích hơn.

Đèn led năng lượng giúp chúng ta giảm chi phí, tiết kiệm tiền trong việc tiêu thụ điện hàng ngày. Phí sửa chữa, thay lắp đèn cũng được giảm thiểu nhiều. Ngoài ra, việc sử dụng loại đèn này dễ dàng hơn khi lắp đặt và bảo trì.

 

Tiếp kiệm điện, tiếp kiệm chi phí hàng tháng, một vụ đầu tư ra trò đấy nhỉ?
Tiếp kiệm điện, tiếp kiệm chi phí hàng tháng, một vụ đầu tư ra trò đấy nhỉ?

 

Đặc biệt, với khu vực vùng núi, vùng sâu vùng xa thiếu nguồn cung cấp điện thì đèn led năng lượng mặt trời là lựa chọn tốt. Hành động này còn tốt đối với môi trường thiên nhiên. Giảm thiểu ô nhiễm, góp phần bảo vệ môi trường, tạo quang cảnh đẹp trong mắt mọi người xung quanh.

Bên cạnh những ưu điểm thì còn có một điểm trừ. Đó là sản lượng ra năng lượng mặt trời bị hạn chế bởi thời tiết. Thiết bị này có thể tạo ra hiệu quả kém hơn nếu trời nhiều mây, ẩm ướt hoặc khi vào mùa đông.

 

Ứng dụng của đèn led năng lượng mặt trời

 

Đèn năng lượng mặt trời thường được sử dụng ở những khu vực ngoài trời như mái hiên, sân vườn, lan can. Đây là những khu vực hay sử dụng. Vừa giảm thiểu tiêu thụ điện, vừa tạo sự hài hòa cân đối cảnh quan như:

  • ·  Chiếu sáng sân bay.
  • ·  Chiếu sáng đường cao tốc và các tuyến đường cao tốc, đường bộ.
  • ·  Chiếu sáng công viên và khu vui chơi giải trí, sân thể thao ngoài trời.
  • ·  Chiếu sáng khu công nghiệp, thương mại hoặc công trường.
  • ·  Chiếu sáng với mục đích đảm bảo an ninh cho không gian ngoài trời. Nhất là trong ngõ tối hay khu vực ít người qua lại để đảm bảo an toàn cho người dân.
  • ·  Khu vực không có điện như vùng núi, vùng sâu vùng xa.

 

Đèn đường

 

Nhờ vào các phát minh hiện đại đã dần đưa cuộc sống của chúng ta tiếp cận nhiều điều mới mẻ và hữu ích hơn. Và đèn led năng lượng mặt trời đã giúp giải quyết được những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Đó là đưa môi trường xanh – sạch – đẹp, tạo cảnh quan tươi mát trong mắt mọi người.
 

Những câu hỏi thường gặp khi sử đèn led năng lượng mặt trời

 

Làm thế nào để đèn led sử dụng được năng lượng mặt trời?

Các tấm pin quang điện mặt trời (PV) chuyển đổi các tia mặt trời thành điện năng bằng các electron trong các tế bào silicon sử dụng các photon ánh sáng từ mặt trời. Điện này sau đó có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng tái tạo cho đèn hoạt động

3 lợi ích của năng lượng mặt trời

Giảm hóa đơn tiền điện.
Ứng dụng đa dạng.
Chi phí bảo trì thấp.

Nhược điểm đèn led năng lượng mặt trời

Giá cả. Chi phí ban đầu để mua một hệ thống năng lượng mặt trời là khá cao. ...
Thời tiết phụ thuộc. Mặc dù năng lượng mặt trời vẫn có thể được thu thập trong những ngày nhiều mây và mưa, nhưng hiệu quả của hệ mặt trời giảm xuống. ...

Các tấm pin đèn led năng lượng mặt trời làm việc vào ban đêm?

Các tấm pin mặt trời không sản xuất điện vào ban đêm. Nhưng họ có xu hướng sản xuất thêm năng lượng vào ban ngày khi mặt trời tắt.

Đèn led Năng lượng mặt trời có hại cho sức khỏe không?

Đèn led không gây hại cho sức khỏe con ngườ và cũng không tạo ra ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước hoặc khí nhà kính. .

Các sản phẩm đèn led năng lượng mặt trời tại Nhất Tâm

Đèn đường năng lượng mặt trời


Đây là sản phẩm đèn đường năng lượng mặt trời thuộc dòng AOS, xếp vào hạng sản phẩm đèn năng lượng mặt trời công suất lớn.  Thiết kế của đèn cho phép gốc chiếu sáng được tối đa đến 120 độ. Tuổi thọ đèn lên đến 10 năm

Đèn trụ sân vườn năng lượng mặt trời

Chiếc đèn này có chỉ số IP68, chống hoàn toàn sự xâm nhập của nước và bụi, ngập trong mức nước trên 1m thì hệ thống bên trong vẫn không bị ảnh hưởng. Thân của chiếc đèn được làm bằng chất liệu nhôm đúc, còn vỏ đèn làm từ vật liệu Polycarbonate.

Đèn trụ dọc lối đi

Với thiết kế đặc trưng của dòng SGL-xxx từ Solux, được nhân đôi và tối đa hóa khả năng chiếu sáng của chúng. Hộp đèn hình nón với các đường gấp nến trên vỏ hộp đèn cho phép đèn tạo ra nhiều vòng ánh sáng rọi xuống mặt đất.
 

Địa chỉ mua đèn led năng lượng mặt trời tại Tp hcm


Những sản phẩm của Nhất Tâm mang lại lợi ích trong tiết kiệm chi phí nhân công và bảo trì. Ngoài ra còn rất nhiều lợi ích khác. Hãy liên lạc với Nhất Tâm để được tư vấn thêm nhé!

Nhất tâm rất hân hạnh được phục vụ mọi khách hàng quan tâm đến sản phẩm.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây