Giải pháp chiếu sáng sân vườn hiệu quả với chi phí thấp nhất

Chủ nhật - 26/04/2020 00:50
Giải pháp chiếu sáng sân vườn hiệu quả sẽ tạo nên sự hiện đại và sang trọng cho toàn bộ ngôi nhà. Không gian sống nhờ vậy cũng thoải mái và dễ chịu hơn.
Mục lục

Việc sắp xếp cảnh quan cây xanh, bụi cỏ, hoa và các hòn non bộ, tiểu cảnh thì đèn trang trí cũng khá quan trọng. Nó là yếu tố quyết định cảnh quan sân vườn có thật đẹp và lung linh hay không. Vì thế, cần phải thiết kế giải pháp chiếu sáng sân vườn. Làm sao để hiệu quả làm tăng vẻ đẹp cho cảnh quan với chi phí thấp nhất mới là giải pháp hoàn hảo nhất.

Chọn đèn chiếu sáng phù hợp từng mục đích

Thị trường đèn chiếu sáng sân vườn hiện nay khá đa dạng và phong phú. Kiểu dáng, màu sắc, loại đèn với các mức giá khác nhau. Để chọn được loại đèn phù hợp cho sân vườn thì chúng ta phải xem mục đích cụ thể.

Đèn chiếu sáng đường đi

Với các khoảng sân vườn rộng có các lối đi thì chúng ta phải trang trí đèn dọc lối đi. Đó có thể là đèn trụ dọc lối đi dạng cột cao, hay dạng đèn cắm đất, đèn nấm… Căn cứ vào diện tích lối đi, độ rộng hẹp, dài ngắn để chọn giải pháp chiếu sáng sân vườn phù hợp hơn.
 

den chieu sang duong di
Đèn chiếu sáng đường đi



Như chọn SGL-013 nếu diện tích lối đi rộng. Chúng ta có thể cắm chúng dọc theo hai lối đi hay đặt trên các thảm cỏ. Đảm bảo đây sẽ là nơi để chúng ta tập thể dục quanh nhà. Vừa hít thở không khí trong lành, vừa thư giãn tinh thần dễ chịu.

Đèn trang trí tiểu cảnh, làm đẹp sân vườn

Các sân vườn ngày nay luôn được gia chủ dành rất nhiều tình cảm. Vì thế mà khoảng không gian này được bày trí rất đẹp mắt. Các tiểu cảnh cảnh cây xanh, hòn non bộ, bonsai, góc đá, gốc cây… để tạo cảnh cho sân vườn. Và chúng sẽ càng đẹp và lung linh huyền bí hơn nếu kết hợp thêm đèn trang trí sân vườn.

Với mục đích này thì chúng ta có thể chọn đèn chùm, đèn dây để trang trí tại các gốc cây to. Hoặc đèn âm đất để tạo hiệu ứng ánh sáng phản chiếu từ dưới lên, đèn cắm cỏ để tạo thêm sự ấm cúng cho không gian. Hay đèn âm trong nước nếu nhà có hồ cá cảnh, hồ bơi. Có thể nhờ sự tư vấn của nhân viên bán hàng tại cửa hàng đèn trang trí để có giải pháp chiếu sáng sân vườn phù hợp.

Đèn chiếu sáng kiến trúc

Giải pháp chiếu sáng sân vườn cũng là một hành động mang tính nghệ thuật. Vì thế, nó phải đẹp, cân đối và đạt điểm hoàn mỹ, cân xứng về màu sắc và cảnh quan xung quanh. Dù là khoảng sân vườn nhỏ nhưng tận dụng tốt đèn chiếu sáng để tạo điểm nhấn nổi bật và ấn tượng thì đã thành công.

Chúng ta phải biết khai thác vật liệu tạo ánh sáng này để khắc họa và làm nổi bật điểm nhấn của sân vườn. Từ đó tạo nên tính hấp dẫn và sống động hơn, rực rỡ hơn cho sân vườn khi vào ban đêm. Để làm được điều này thì ngoài việc chọn đúng loại đèn còn phải lắp đặt đúng vị trí.

Những lưu ý quan trọng khi thiết kế giải pháp chiếu sáng sân vườn

Để tạo ra giải pháp chiếu sáng sân vườn có hiệu quả nhất thì cần phải có rất nhiều yếu tố. Như mắt thẩm mỹ của người đứng ra thiết kế chiếu sáng sân vườn, chất lượng và loại đèn phù hợp… Bên cạnh đó còn phải lưu ý thêm vài điểm quan trọng sau.

- Phải tính toán được sự phù hợp giữa mức độ chiếu sáng có theo đúng tiêu chuẩn hay không. Bởi nếu tạo độ sáng quá mức sẽ gây hiện tượng chói, còn nếu quá mờ sẽ thiếu đi sự lôi cuốn từ vẻ đẹp của sân vườn.

- Chọn đúng góc thẩm mỹ của từng vị trí trong sân vườn. Như vậy sẽ giúp giải pháp chiếu sáng sân vườn tăng tính hiệu quả khi làm đẹp cho không gian sống bên ngoài.

- Phải thiết kế hài hòa và cân đối. Nó phải phù hợp với nhu cầu sử dụng cơ bản của gia chủ và hợp với sân vườn. Quá thiếu hay quá nhồi nhét cũng sẽ làm cho sân vườn thiếu đi sự cuốn hút.
 

Đèn năng lượng mặt trời - giải pháp chiếu sáng sân vườn lý tưởng

Một vấn đề đặc biệt mà khi đề ra giải pháp chiếu sáng sân vườn đó chính là chất lượng của đèn trước yếu tố môi trường. Mọi loại đèn dùng để chiếu sáng cho khu vườn đều được thi công và lắp đặt ngoài trời. Chắc chắn chúng sẽ phải thường xuyên tiếp xúc mỗi ngày với nắng mưa. Đây là hai yếu tố rất dễ làm đèn mau hỏng. Vì thế, chúng ta phải ưu tiên dùng đèn có đặc tính kháng nước, chống ẩm, chống bụi bẩn để sử dụng đèn bền lâu hơn.

Đèn chiếu sáng sân vườn của dòng đèn năng lượng mặt trời là lựa chọn hoàn hảo nhất cho giải pháp làm đẹp cho khu vườn. Hiện nay, các dòng đèn mặt trời đã được các nhà sản xuất thiết kế thêm tính năng chống nước và chống bụi. Thông qua chỉ số IP sẽ biết được mức độ đèn hoạt động thế nào khi tiếp xúc với nước, bụi bẩn và độ ẩm. Nổi bật là dòng đèn Solux của Pháp hiện đang rất được nhiều gia chủ ở mọi miền quốc gia chọn làm đèn chiếu sáng cho sân vườn.

Nếu đã sở hữu một khoảng vườn thì chúng ta nên thiết kế giải pháp chiếu sáng sân vườn. Dù là để làm đẹp thêm cho mọi góc cạnh của ngôi nhà hay là để làm nơi thư giãn tinh thần thì sân vườn đẹp sẽ làm tăng hiệu quả hơn cho mọi mục đích. Hãy truy cập vào Ledlightsolar.com.vn để đội ngũ nhân viên của Nhất Tâm tư vấn giải pháp thiết kế đèn chiếu sáng cho sân vườn tiết kiệm nhưng hiệu quả.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây