Khoảng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời thế nào là hợp lý?

Thứ ba - 21/04/2020 03:49
Chúng ta cần phải chú ý khoảng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời thế nào là hợp lý. Như vậy vừa đảm bảo cung cấp đủ độ sáng, vừa tiết kiệm được nhiều chi phí.
Mục lục

Việc mua đèn năng lượng mặt trời về sử dụng không chỉ là để thắp sáng mà nó còn tạo nhiều ảnh hưởng khác. Nếu chọn đèn hay lắp không đúng vị trí sẽ khiến cho độ chiếu sáng không đạt chuẩn. Cũng có thể nếu tận dụng số lượng đèn quá nhiều để thắp sáng cũng không tốt. Vừa gây nóng lại vừa gây hao phí điện năng tiêu thụ. Nhất là khoảng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời phải hợp lý. Như vậy sẽ đảm bảo cung cấp độ sáng tốt nhất cho chúng ta với mức phí thấp nhất.

Nguyên tắc chung về khoảng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời

Các nhà sản xuất đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời đã đưa ra khuyến cáo chung về khoảng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời. Đó là con số từ 1,8m đến 2,4m là lý tưởng nhất. Mức này sẽ đảm bảo đủ độ sáng cùng với chi phí lắp đặt, mua đèn tiết kiệm nhất.

Nhưng thực tế, chúng ta vẫn có thể kéo chúng lại gần hơn chút nếu muốn tạo hiệu ứng sống động hơn. Và nếu xung quanh khu vực lắp đèn mặt trời đã sẵn có trước đó đèn đường thì nên kéo giãn khoảng cách xa hơn. Và với các khu vực quá âm u, có nhiều cây, không an toàn khi có thể cân nhắc lại số lượng và khoảng cách giữa các đèn để làm tăng độ chiếu sáng.

lap dat den duong nang luong mat troi
Lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời

Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khoảng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời đó chính là chất lượng sản phẩm. Nếu đèn hoạt động không đúng với các thông số đưa ra trên bao bì thì hiệu ứng ánh sáng tạo ra sẽ kém. Vì thế, cách tốt nhất là chúng ta nên ưu tiên chọn mua sản phẩm chính hãng. Như vậy sẽ giúp đảm bảo các chỉ số đúng tiêu chuẩn quy định. Có thể căn cứ vào chỉ số lumen để biết độ sáng của đèn. Nếu chỉ số này càng cao thì đèn càng chiếu sáng rõ.

Áp dụng các kỹ thuật chiếu sáng khác nhau

Bên cạnh chú ý khoảng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời thì vị trí hướng chiếu của đèn cũng khá quan trọng. Nó ảnh hưởng nhiều đến các tia sáng sẽ chiếu ra có đúng theo ý muốn của người dùng không.

Hướng chiếu xuống

Nếu chúng ta lắp đèn ở vị trí hơi cao thì có thể thử cho hướng đèn chiếu xuống. Nguồn ánh sáng cung cấp từ trên xuống sẽ lan tỏa ra xa hơn. Từ đó tạo sự an toàn cho khu vực. Sản phẩm thường dùng cho hướng chiếu sáng này là đèn pha cỡ lớn với khoảng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời xa hơn. Và nó thường lắp đặt tại các nơi như sân bóng, sân vườn, bãi đỗ xe.

Hướng chiếu lên

Hướng chiếu lên có thể hiểu nôm na là nguồn ánh sáng sẽ phản chiếu từ dưới đất đi lên. Cách đặt vị trí và khoảng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời thế này thường dùng chủ yếu là để tạo hiệu ứng cảnh quan thêm phần xinh đẹp. Đó có thể là đặt hướng chiếu từ dưới lên và rọi vào thân cây, hòn non bộ hay một điểm nhấn nổi bật của khu vườn.

Với các cây xanh, cây có gốc nhỏ thì có thể chọn đèn chiếu dạng chùm đặt dưới gốc và chiếu thẳng lên cây. Với các cây lớn hơn thì có thể kết hợp thêm số lượng đèn nhiều hơn. Và có thể đặt xa gốc cây một khoảng với góc chiếu 45 độ sẽ làm cho cảnh quan cây thêm sinh động.

Hướng chiếu sáng chéo

Để tạo nên hướng chiếu sáng chéo thì chúng ta phải dùng hai hoặc thậm chí nhiều bóng hơn cùng lúc để chiếu vào một vật thể. Nhờ vậy mà vật chiếu này sẽ nhận được nguồn sáng nhiều nhất. Từ đó tạo ra các hiệu ứng bóng mềm làm tăng thêm phần lung linh cho không gian xung quanh. Với hướng chiếu chéo thì chúng ta nên dùng đèn pha rộng hay đèn có tác dụng khuếch tán. Và phải chú ý đến chi tiết khoảng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời của các chùm sáng này bắt buộc phải giao nhau trước khi chúng cùng chiếu sáng vào một vật thể.

tam xa chieu sang
Tầm chiếu sáng đèn đường năng lượng mặt trời

Hướng chiếu tiêu điểm

Trong tất cả các góc chiếu sáng của một không gian sẽ có một vật thể nhận được nhiều tia sáng nhất. Đó chính là góc chiếu tiêu điểm. Nếu chúng ta áp dụng cách chiếu này thì cần phải thận trọng và xem xét để tạo điểm nhấn thật sự cuốn hút. Với những ngôi nhà có sân vườn, khu vườn rộng thì không nên bỏ qua phương pháp chiếu này.

Hướng chiếu thả

Hướng chiếu thả này được ra từ hiệu ứng của một nguồn chiếu sáng. Vị trí và khoảng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời này phải tạo ra một kết cấu thú vị trên bề mặt nhất định. Đó có thể là bức tường, cửa hay hàng rào. Cần lưu ý khoảng cách giữa nguồn sáng và vật thể chiếu sáng. Chúng phải cách nhau khoảng 8 – 10cm. Hơn nữa, còn phải chỉnh sửa chúng để hướng chiếu trực tiếp lên bề mặt.

Để tạo độ chiếu sáng tốt nhất thì chúng ta phải chú ý đến rất nhiều yếu tố. Như số lượng đèn, khoảng cách lắp đặt đèn năng lượng mặt trời, thông số kỹ thuật sản phẩm, hướng chiếu… Vì thế, hãy để nhân viên chuyên môn tại cửa hàng uy tín như Nhất Tâm hỗ trợ bạn đúng kỹ thuật lắp đặt đèn hơn. Tại Ledlightsolar.com.vn của Nhất Tâm hiện cung cấp khá đa dạng các dòng đèn mặt trời chính hãng. Điều này sẽ giúp tăng hiệu suất chiếu sáng với chi phí rẻ nhất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây