Chúng ta phải làm gì khi đèn năng lượng mặt trời không hoạt động?

Thứ sáu - 03/04/2020 05:13
Đèn mặt trời có cách hoạt động khác so với dòng đèn khác. Vì thế, nên làm gì khi đèn năng lượng mặt trời không hoạt động cần biết để xử lý nhanh và hiệu quả.
Mục lục

Đèn năng lượng mặt trời là một thiết bị chiếu sáng được sử dụng từ nguồn năng lượng hấp thụ từ ánh nắng mặt trời. Kết cấu bên trong, bên ngoài của đèn mặt trời khá đặc biệt đã tạo nên ưu điểm khác biệt. Đó chính là hiệu quả chiếu sáng tốt cùng với độ bền lâu dài dưới mọi điều kiện của thời tiết. Nhưng dù có chất lượng tốt đến thế nào thì đôi khi vẫn xảy ra sự cố. Vì thế, chúng ta cần phải chuẩn bị trước nên làm gì khi đèn năng lượng mặt trời không hoạt động. Từ đó sẽ có hướng giải quyết nhanh gọn để không làm gián đoạn nhu cầu dùng ánh sáng.
 

Làm gì khi đèn năng lượng mặt trời không hoạt động?


Tùy theo tình trạng hư hỏng nặng nhẹ của thiết bị mà chúng ta có những cách xử lý khác nhau. Nếu đang dùng đèn năng lượng mặt trời thì cần phải ghi nhớ các cách sau để xử lý mỗi khi đèn không hoạt động.

 

Kiểm tra pin năng lượng mặt trời


Pin là bộ phận giúp hấp thụ ánh nắng mặt trời. Sau đó chuyển qua bộ chuyển đổi để thành nguồn năng lượng cấp cho các thiết bị chiếu sáng hoạt động. Vì thế, đây là bộ phận đầu tiên nên kiểm tra nếu đèn không thắp sáng.

Chúng ta nên kiểm tra xem có thẻ kéo trên pin chưa. Đây là nguyên nhân khiến tấm pin không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Thường thì dấu hiệu này xuất hiện phổ biến tại các thiết bị vừa mới mua. Chỉ cần tháo thẻ kéo trên pin ra là được. Trường hợp dùng một thời gian mới hỏng thì chúng ta có thể thử nghiệm thử với các nguồn pin khác. Nếu đèn hoạt động lại thì lỗi là do pin. Nên thay pin mới ngay.
 

Kiểm tra công tác nguồn


Để bật đèn năng lượng mặt trời chiếu sáng thì chúng ta vẫn phải bật công tắc. Nếu một ngày nào đó, đèn tự nhiên không hoạt động thì cần phải xem xét có phải đã quên bật công tắc nguồn chưa. Tuy chỉ đơn giản nhưng nhiều người rất dễ hay quên lỗi này. Để tránh trường hợp này thì có thể chọn loại đèn tự động chiếu sáng khi màn đêm buông xuống.

1 2
Đèn đường năng lượng mặt trời

Kiểm tra bộ điều khiển


- Kiểm tra bộ điều khiển tiếp nhận ánh sáng: Chức năng của bộ phận này chính là khi màn đêm buông xuống sẽ phát ra tín hiệu để đèn chiếu sáng. Vì thế, chúng ta có thể kiểm tra phần này vào ban ngày. Dùng vải hay vật che có độ dày tốt để bao phủ toàn bộ bảng điều khiển này để mô phỏng bóng tối. Nếu đèn không bật sáng thì chứng tỏ bộ phận này đã hỏng.

- Kiểm tra bảng điều khiển năng lượng mặt trời có bám bụi không: Về bộ phận này thì chúng ta cần phải kiểm tra độ sạch sẽ của nó. Nếu bảng điều khiển bị bụi bám bẩn sẽ khiến đến số lượng phí nhận được. Vì thế, chúng ta nên định kỳ vệ sinh sạch sẽ bộ phận này.

- Kiểm tra vị trí lắp đặt bảng điều khiển năng lượng mặt trời: Vị trí lắp đặt bảng điều khiển của khá quan trọng. Thiết bị đèn năng lượng mặt trời phải được đặt tại vị trí có ánh sáng mặt trời chiếu tốt và lâu nhất trong ngày. Vì thế, chúng ta có thể tham khảo hay nhờ sự trợ giúp của nhân viên kỹ thuật.
 

Kiểm tra bộ phận sạc


Theo lý thuyết thì đèn năng lượng mặt trời sẽ được sạc đầy sau khoảng 3 ngày. Và thiết bị này vẫn sẽ sạc liên tục nếu chúng ta vẫn ghim và bật chế độ sạc. Việc hoạt động liên tục, không ngừng nghỉ cũng là một trong các lý do khiến cho đèn mặt trời không hoạt động. Lời khuyên tốt nhất khi dùng đèn này chính là nên tắt và rời khỏi đế sạc sau 72 giờ sạc.

untitled 1
Kiểm tra tình trạng hoạt động của đèn

Bí quyết giúp đèn năng lượng mặt trời hoạt động bền lâu nhất


Nếu so sánh tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời so với các dòng đèn thông thường thì đèn mặt trời có thời gian hoạt động bền lâu hơn. Tuy nhiên, yếu tố này lại chịu tác động nhiều bởi chính người dùng.

 

- Vệ sinh thường xuyên bộ phận pin sạc: Bụi bẩn là yếu tố hàng đầu làm cho đèn mặt trời hoạt động kém đi. Vì thế, chúng ta nên thường xuyên định kỳ lau chùi bộ phận pin sạc cho sạch sẽ. Nên dùng khăn khô hay dụng cụ lau chùi chuyên dụng để không ảnh hưởng đến tính năng của đèn mặt trời.

- Sạc đầy pin sau khi mua về: Sau khi mua về, chúng ta nên sạc đầy pin trước khi sử dụng lần đầu tiên. Theo ý kiến của các chuyên gia thì chúng ta nên để thiết bị đèn tiếp xúc với ánh sáng mặt trời khoảng từ 5 đến 10 chu kỳ để pin có thể sạc hết công suất. Một chu kỳ được tính là sạc vào ban ngày và xả vào ban đêm. Vì thế, chúng ta có thể thực hiện thắp sáng 8 tiếng, có thể dùng làm căn cứ để biết chính xác thời điểm nên sạc pin tiếp.

Với các chia sẻ về giải pháp làm gì khi đèn năng lượng mặt trời không hoạt động trong bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Nếu cần tư vấn thêm về dòng thiết bị chiếu sáng này thì có thể truy cập vào Ledlightsolar.com.vn. Đây là địa chỉ hiện rất được nhiều khách hàng gần xa tin cậy. Đảm bảo sẽ giúp các bạn tìm được một sản phẩm chiếu sáng phù hợp nhất.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây