Lưu ý tăng tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời nên nằm lòng

Chủ nhật - 10/01/2021 22:17
Sử dụng đúng cách sẽ giúp kéo dài thời gian hoạt động của đèn. Trong đó, cũng cần phải lưu ý tăng tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời là điều khá quan trọng.
Mục lục

Một thiết bị nào trong đời sống khi sử dụng chúng ta cũng muốn dùng nó sao mà tối ưu công suất nhất. Nhất là sao cho lâu nhất và kéo dài tuổi thọ thiết bị càng lâu càng tốt. Trong các sản phẩm chiếu sáng cũng vậy, đây là các thiết bị sử dụng thường xuyên hàng ngày. Gần đây dùng phổ biến nhất là đèn năng lượng mặt trời. Vậy làm sao để đèn có thể hoạt động với công suất tốt, thu được năng lượng nhiều, và tuổi thọ vòng đời dài nhất thì cần phải áp dụng các lưu ý tăng tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời sau đây.
 

Những điều nên biết về cách tăng tuổi thọ đèn
Không khó đến vậy đâu.

 

Lưu ý về vị trí lắp đặt đèn


Cơ chế hoạt động của đèn năng lượng mặt trời là tự động tắt khi trời sáng và tự động mở vào ban đêm. Nó được lập trình với cơ chế tự động. Có nghĩa là khi thiết bị tự nhận thấy ánh sáng bên ngoài thấp hơn nó sẽ mở đèn sáng. Và ngược lại nếu ánh sáng bên ngoài nhiều nó sẽ tự tắt đèn.

 

Ví dụ trường hợp đặt đèn không tốt. Tấm quang năng của đèn sẽ không thể đón nắng hoàn toàn vì bị tán lá che khuất.
Ví dụ trường hợp đặt đèn không tốt. Tấm quang năng của đèn sẽ không thể đón nắng hoàn toàn vì bị tán lá che khuất.

 

Bên trong mỗi đèn luôn có một thông số ánh sáng giới hạn được các nhà chế tạo sản xuất lập trình sẵn. Mục đích chính là để có thể cảm nhận được nguồn ánh sáng bên ngoài.
Vậy nên khi lắp đèn năng lượng mặt trời cần tránh xa các nguồn sáng khác để tránh đèn hoạt động sai.

Hạn chế tình trạng đèn chập chờn, tắt mở không đúng với cơ chế hoạt động và dẫn tới tuổi thọ đèn giảm sút. Tốt nhất là nên lắp ở những nơi có nguồn sáng thấp để tối ưu công suất phát sáng của đèn.
 

Lưu ý về cách tăng tuổi thọ đèn năng lượng mặt trời


Cách sử dụng đèn năng lượng mặt trời cũng là một yếu tố làm tăng tuổi thọ của đèn. Đây là một trong nhiều lỗi người dùng thường hay mắc phải nhất.
 

Vệ sinh sạch sẽ đèn

 

Đèn năng lượng mặt trời thường phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều hơn nên người sử dụng cần pahri chú lý lau chùi thường xuyên
Đèn năng lượng mặt trời thường phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài nhiều hơn nên người sử dụng cần pahri chú lý lau chùi thường xuyên


Các đồ dùng vật dụng sẽ bền hơn khi chúng được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên. Với đèn năng lượng mặt trời cũng vậy. Thường xuyên dùng khăn khô vệ sinh các linh kiện của đèn để giúp cho việc chiếu sáng, hấp thụ năng lượng được tốt nhất. Tuyệt đối không nên dùng khăn ướt.
 

Sử dụng đèn linh hoạt khi thời tiết thay đổi


Khí hậu mỗi nơi mỗi khác nên việc thất thường của thời tiết cũng ảnh hưởng một phần không nhỏ tới việc sử dụng đèn năng lượng mặt trời. Nó là yếu tố tự nhiên nên con người cũng không thể tác động được.
 

thoitietthaydoi 1


Vì thế, chúng ta cần nên chủ động trong trường hợp này. Đèn năng lượng mặt trời chỉ hoạt động tốt khi có ánh sáng năng lượng mặt trời chiếu vào. Vậy nên vào mùa mưa, mùa đông, bão tuyết thì nên bảo quản trong nhà là tốt nhất. Và có thể chuyển sang dùng nguồn điện thay thế khác.
 

Tạo lớp vỏ bảo vệ cho đèn


Trong quá trình sử dụng thì bề mặt đèn bằng nhựa cũng sẽ chịu sự tác động từ môi trường. Từ đó sẽ bị bong tróc, trầy xước nên chúng ta có thể sử dụng sơn để bảo vệ bên ngoài. Nên chọn loại sơn bóng chất lượng tốt để quét lên bề mặt đèn. Vì giúp bảo quản đèn tốt hơn, vừa làm cho đèn trông đẹp mắt hơn.
 

Lưu ý về công năng sử dụng


Với đèn năng lượng mặt trời cũng giống như các thiết bị khác. Nếu sử dụng đúng công năng của nó thì sẽ cho kết quả tối ưu nhất. Vậy nên là người dùng trước khi lắp đặt nên khảo sát qua xem thử là mục đích của mình là gì. Và cả phần lắp đặt ở đâu để chọn đúng, phù hợp với mục đích dùng của mình.
 

Có những loại đèn cùng kích thước nhưng độ chiếu sáng trong một khu vực lại khác nhau
Có những loại đèn cùng kích thước nhưng độ chiếu sáng trong một khu vực lại khác nhau

 

Tránh trường hợp sau khi mua về lắp nhưng không sử dụng nhiều dẫn tới đèn cũng không phát huy hết công năng. Thậm chí là lắp sai vị trí, vừa không dùng được, vừa lại tốn kém thêm. Ví dụ như dùng đèn trang trí sân vườn thì không thể lắp cho không gian phòng khách hay nhà bếp.
 

Chăm sóc tốt tấm pin năng lượng mặt trời


Thiết bị sẽ hấp thụ năng lượng ánh sáng mặt trời vào tấm pin. Sau đó chuyển hoá năng lượng và phát sáng vào ban đêm khi nguồn sáng thấp.

Vậy tấm pin mặt trời là vô cùng quan trọng. Chúng ta cần phải thường xuyên vệ sinh nó sẽ giúp cho việc hấp thụ năng lượng được tối ưu. Việc tiếp nhận năng lượng mặt trời hiệu quả sẽ làm tăng thêm tuổi thọ cho đèn.

Chúng ta có thể sử dụng khăn khô, khăn mỏng để vệ sinh tấm pin mặt trời định kỳ 1-3 tháng một lần. 
 

Nhớ lau chùi cả tấm quang năng của đèn nhé
Nhớ lau chùi cả tấm quang năng của đèn nhé

 

Bên cạnh đó cũng cần phải chú ý đến vị trí lắp đặt tấm pin này. Phải chọn nơi có ánh sáng chiếu tốt để đèn hấp thu được nhiều nguồn sáng. Từ đó góp phần tích trữ nguồn năng lượng nhiều hơn. Lúc đó, chúng ta có thể dùng được thêm một khoảng thời gian khi thời tiết u ám.
 

Kết


Trên đây là một số lưu ý tăng tuổi thọ của đèn năng lượng mặt trời cần phải biết. Một thiết bị dù tốt đến mấy thì cũng đều có hạn sử dụng.

Vì thế đèn năng lượng mặt trời của bạn hoạt động được lâu bền sẽ tùy thuộc vào cách sử dụng, bảo quản của người dùng. Nếu một đèn tốt nhưng sử dụng không đúng cách thì chắc chắn vòng đời của nó sẽ thu hẹp lại.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây