Top những lưu ý trước khi mua đèn năng lượng mặt trời

Thứ năm - 26/03/2020 21:05
Trước sự đa dạng của dòng đèn năng lượng nên chúng ta cần phải hết sức lưu ý trước khi mua đèn năng lượng mặt trời. Từ đó mới dễ dàng tìm được một thiết bị chiếu sáng tốt nhất.
Top những lưu ý trước khi mua đèn năng lượng mặt trời
Mục lục

Đèn năng lượng mặt trời là loại đèn chiếu sáng với nguyên lý hoạt động chuyển hoá quang năng thành điện năng. Và nguồn điện để đèn hoạt động chiếu sáng chính là nhờ vào năng lượng mặt trời. Đây là sản phẩm rất được rất nhiều khách hàng tin tưởng và sử dụng hiện nay. Với sự đa dạng về chủng loại, người dùng có rất nhiều sự lựa chọn cho nhu cầu sử dụng của mình. Tuy nhiên, với những lưu ý trước khi mua đèn năng lượng mặt trời sẽ giúp chúng ta tìm được sản phẩm tốt nhất.
 

Diện tích phủ sáng của đèn


Bất kỳ loại đèn nào cũng có độ phủ sáng nhất định. Tùy vào nhu cầu, mục đích và vị trí sử dụng đèn mà chúng ta chọn lựa loại đèn có lumen thấp hay cao. Trong đó, Lumen là đơn vị đo lượng ánh sáng nhìn thấy được bằng mắt thường. Chỉ số lumen càng cao thì đèn sẽ càng sáng và diện tích phủ sáng sẽ rộng hơn.

Như vậy, với những vị trí như sân vườn cần đèn trang trí thì chúng ta nên sử dụng đèn năng lượng mặt trời có lumen thấp. Chỉ cần khoảng 15 – 35 lumen sẽ cho ra ánh sáng dịu nhẹ. Từ đó tạo nên điểm nhấn, không gây chói và đồng thời tiết kiệm được năng lượng.
 

Bảng tiêu chuẩn chiếu sáng theo TcxdVN 333-2005
Bảng tiêu chuẩn chiếu sáng theo TcxdVN 333-2005

 

Còn các khu vực cần đảm bảo an ninh cao như cổng nhà, lối đi, bãi xe, sân sau... Những nơi này nên sử dụng đèn có lumen cao khoảng 700 - 800 lumen. Lúc này, diện tích phủ sáng rộng sẽ chống trộm rất tốt. Làm tăng yếu tố đảm bảo an ninh cho ngôi nhà của mình vào ban đêm.
 

 Thời gian bảo hành của đèn


Lưu ý thứ 2 khi chọn đèn năng lượng mặt trời là thời gian bảo hành mà cửa hàng cam kết với chúng ta. Cần trao đổi thật kỹ với cửa hàng về vấn đề bảo hành. Vì bất kể sản phẩm nào cũng sẽ có rủi ro sản phẩm như đèn không chạy, tấm pin lỗi, lỗi của nhà sản xuất... Lúc này, giấy bảo hành sẽ bảo vệ được quyền lợi của người tiêu dùng. 

Tuỳ vào chính sách của từng hãng đèn mà thời gian bảo hành sẽ khác nhau và thông thường sẽ là 2 năm. Nhưng cũng có những hãng đèn năng lượng mặt trời bảo hành cho người dùng lên đến 5 năm. Một thời gian đủ để an tâm sử dụng thoải mái.
 

Chất lượng tấm pin mặt trời

 

Dù chấ lượng như nào, chúng ta cũng cần bảo trì chúng đúng cách
Dù chấ lượng như nào, chúng ta cũng cần bảo trì chúng đúng cách


Tấm pin mặt trời là bộ phận vô cùng quan trọng của sản phẩm đèn năng lượng mặt trời. Tấm pin này là nơi hấp thụ ánh nắng mặt trời lúc ban ngày. Sau đó chuyển hóa thành ánh sáng vào ban đêm qua nguồn điện năng. Một tấm pin tốt thì không được nứt vỡ. Như vậy mà đảm bảo được tuổi thọ cũng như thời gian sử dụng đèn.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng cần lưu ý về tuổi thọ của tấm pin. Thông thường tuổi thọ của chúng lên tới hơn 10 năm. Mặt khác, cũng tùy vào mục đích sử dụng mà bạn cần xem xét chọn mua loại đèn với tấm pin có công suất cao hay thấp. Với những loại đèn có pin công suất cao thì giá thành cũng sẽ cao hơn. Đổi lại sẽ có thời gian dùng đèn lâu hơn.
 

Tính năng thông minh

 

Ví dụ như tính năng điều khiển từ xa
Ví dụ như tính năng điều khiển từ xa


Một số loại đèn năng lượng mặt trời hiện nay còn tích hợp thêm một số tính năng thông minh tiện lợi. Cụ thể như tự điều chỉnh lượng sáng dựa vào điều kiện thời tiết và môi trường tự nhiên. Những loại đèn này sở hữu bộ xử lý tốc độ nhanh hơn. Chúng thích nghi với điều kiện xung quanh để điều chỉnh ánh sáng phù hợp. Vì thế mà chúng ta cần phải lưu ý đến vị trí lắp đặt để đảm bảo đèn chiếu sáng tốt nhất. Điều này giúp tiết kiệm năng lượng khá tốt và đem lại nhiều tiện ích cho người sử dụng. Tuy nhiên, với những dòng đèn cao cấp như vậy thì giá thành của chúng thường cao hơn những loại đèn năng lượng bình thường.

 

Kiểu dáng thiết kế của đèn

 

Cùng là đèn năng lượng mặt trời
Cùng là đèn năng lượng mặt trời, nhưng mẫu mã và ứng dụng khác nhau


Với sự phát triển của đèn tích hợp năng lượng mặt trời đã đi cùng với những nhu cầu của khách hàng. Vì thế mà mẫu mã sản phẩm, thị trường đèn cũng xuất hiện nhiều kiểu dáng thiết kế đèn khác nhau. Tuỳ vào mục đích, vị trí sử dụng mà nhà sản xuất đã cho ra nhiều mẫu đèn phù hợp. 

Ví dụ, nếu chúng ta muốn dùng đèn để trang điểm cho khu vườn thêm lung linh, hay đặt ở bậc thang để làm điểm nhấn thì nên chọn những mẫu đèn có kích thước nhỏ, độ phủ sáng thấp. Còn nếu khu sân vườn nhà bạn khá rộng thì có thể sử dụng đèn năng lượng mặt trời dạng cột cao để phủ sáng với diện tích rộng.
 

Ứng dụng đèn năng lượng mặt trời Solux của Nhất Tâm
Ứng dụng đèn năng lượng mặt trời Solux của Nhất Tâm

 

Với những lưu ý trước khi mua đèn năng lượng mặt trời trên chắc hẳn các bạn cũng đã rút ra một số kinh nghiệm cho mình. Và để chọn được loại đèn phù hợp với nhu cầu sử dụng, cần tìm hiểu thật kỹ chức năng, chất lượng sản phẩm, đồng thời tham khảo nhiều mẫu đèn khác nhau. Nếu cần thêm sự hỗ trợ thì có thể liên hệ với Nhất Tâm qua Ledlightsolar.com.vn. Đây hiện là địa chỉ đáng tin cậy của mọi khách hàng gần xa khi có nhu cầu sử dụng đèn năng lượng mặt trời.
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây