Những sai lầm cơ bản khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời

Thứ ba - 21/04/2020 03:31
Đèn đường bằng năng lượng ngày càng sử dụng phổ biến. Tuy nhiên, có một số sai lầm cơ bản khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời đã khiến cho thiết bị này hoạt động không ổn định.
Mục lục

Gần đây, các sản phẩm chiếu sáng dùng từ nguồn năng lượng mặt trời khá được lòng người dùng. Nhất là khi lắp đặt đèn chiếu sáng ngoài đường. So với các dòng đèn đường khác thì đèn từ năng lượng mặt trời có nhiều ưu điểm vượt trội hơn. Để tận dụng tốt các ưu thế này thì chúng ta cần phải tránh các sai lầm cơ bản khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời dưới đây.

Sai lầm cơ bản khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời bởi vị trí lắp 

Để đèn năng lượng mặt trời có thể chiếu sáng được thì chúng ta cần phải cung cấp năng lượng cho pin. Mà nguồn pin này được sạc dựa vào ánh nắng mặt trời. Vì thế, khi lắp đặt đèn tại các bóng râm, khuất ánh nắng sẽ khiến cho pin không hấp thụ được ánh sáng mặt trời. Từ đó, buổi tối đèn sẽ phát sáng rất yếu. Lâu dần sẽ không còn chiếu sáng được nữa.

den duong nlmt
Đèn đường năng lượng mặt trời

Lỗi sai lầm cơ bản khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời này xuất hiện chủ yếu tại các hộ gia đình khi lắp đặt đèn sân vườn, đèn ngoài trời, đèn đường tại cổng nhà. Bởi tâm lý chung của người dùng là ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho tuổi thọ của đèn bị giảm sút rất nhanh. Chúng ta cần phải bỏ ngay sai lầm này. Hơn nữa, chất liệu của đèn được làm từ chất cách nhiệt, chống nắng tốt. Vì thế chúng sẽ hoạt động rất bền dưới ánh nắng mặt trời.

Sai lầm cơ bản khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời do bóng râm 

Các tấm pin của đèn đường năng lượng mặt trời giống như một bề mặt phẳng. Chúng chỉ khác biệt về kích thước lớn nhất và loại pin mà thôi. Dù là loại tấm pin nào nhưng cũng sẽ hoạt động kém nếu bị che khuất. Nhiều người cho rằng chỉ cần để để các vật cản lên trực tiếp tấm pin là được. Thực tế, khi ánh mặt trời tỏa nắng sẽ tạo ra các bóng râm lớn nhỏ theo các hướng khác nhau. Nếu tấm pin của đèn bị bóng râm rọi vào thì sẽ ảnh hưởng đến chức năng hoạt động.

Việc bóng râm chiếu vào tấm pin sẽ khiến cho hiệu suất sạc không đủ năng lượng. Thậm chí không sạc và dự trữ năng lượng mặt trời được. Từ đó làm cho đèn đường không đủ điện để thắp sáng liên tục và kéo dài. Vì thế, khi lắp đặt, chúng ta cần chú ý xung quanh. Nhất là các tán cây lớn, tòa nhà cao… Chúng sẽ tạo ra bóng râm và làm cản trở sự hấp thụ quang năng của tấm pin đèn mặt trời. Với sai lầm cơ bản khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời này đã vô tình làm giảm hiệu suất thắp sáng của đèn.

Sai lầm khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời về số lượng đèn 

Nếu người thường cho rằng việc lắp đặt càng nhiều bóng đèn thì độ sáng sẽ càng tăng. Nhưng với dòng đèn đường năng lượng mặt trời thì chúng sẽ phản tác dụng. Việc lắp đặt đèn mặt trời với số lượng quá dày đặn hay quá gần nhau sẽ khiến đèn hoạt động sai chức năng của mình. Lỗi sai lầm cơ bản khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời về số lượng thường hay gặp tại các sân bóng, nơi làm việc, sản xuất bằng máy móc.

Tính năng tự động chiếu sáng của đèn đường năng lượng mặt trời chính là cảm nhận độ tối xung quanh để tự bật sáng. Nếu chúng ta lắp quá gần sẽ khiến cho các bóng đèn xung quanh nhận định sai về độ sáng. Từ cảm nhận đang là ban ngày do có ánh sáng xung quanh nên đèn sẽ không còn tự động chiếu sáng nữa.

lap dat den nang luong mat troi cho bong ram
Lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời cần chú ý đến bóng râm

Sai lầm khi lắp đặt đèn năng lượng mặt trời về khoảng cách

Trong một số trường hợp tại vị trí lắp đèn đường có xuất hiện vật cản hoặc vật gây nhiễu nên người dùng sẽ chọn giải pháp tách đèn và tấm pin xa nhau. Và kết nối chúng với nhau thông qua dây cáp. Thường lỗi sai lầm cơ bản khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời này là do chúng ta đã quá thận trọng.

Tuy nhiên, họ lại không suy nghĩ đến trường hợp khả năng truyền tải điện năng. Nếu dây cáp càng dài sẽ càng làm hao tốn nguồn điện năng nhiều hơn. Từ đó hiệu suất chiếu sáng cũng như thời gian hoạt động của đèn sẽ bị giảm thiểu đáng kể. Bên cạnh đó thì chúng ta cần phải chú ý thêm vị trí và góc đặt của tấm pin. Có thể nhờ nhân viên kỹ thuật tư vấn thêm để tránh sai lầm này.

Chúng ta phải hướng tấm pin của đèn mặt trời về ánh nắng mặt trời trực diện. Như vậy sẽ giúp đèn hấp thu tối đa nguồn năng lượng từ ánh sáng. Và cũng nên chọn công suất của pin phù hợp với từng loại đèn đường. Như vậy sẽ giúp tuổi thọ của đèn hoạt động bền lâu nhất có thể.

Sai lầm cơ bản khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời về thời gian sạc 

Tấm pin khi không được sạc đầy thì chúng sẽ không thể tích lũy lại nguồn điện dự trữ được. Mà nguồn điện dự trữ này sẽ hoạt động khi thời tiết vào ngày mưa, bão, ít nắng. Với sai lầm cơ bản khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời này đã khiến cho pin không đầy thật sự, chỉ là đầy ảo. Và chúng ta cũng không thể sử dụng khi vào mùa mưa bão, không nắng.

Vì thế, nếu chúng ta chỉ sạc pin theo thời gian bình thường thì đèn chỉ chiếu sáng trong ngày đó mà thôi. Vào các ngày khác chúng sẽ không thể tự chiếu được. Chúng ta hãy để các thiết bị đèn đường ngoài trời tự nhiên để năng lượng mặt trời luôn được hấp thu tối đa. Như vậy, dù thời tiết bên ngoài thế nào thì chúng ta vẫn dùng được thiết bị chiếu sáng mà không làm hao tốn điện năng.

Trên đây là các sai lầm cơ bản khi lắp đặt đèn đường năng lượng mặt trời mà chúng ta thường hay mắc phải. Hy vọng qua bài viết này, các bạn sẽ biết cách nên làm thế nào để thiết bị chiếu sáng từ năng lượng mặt trời phát huy tối đa mọi công năng của chúng. Và đừng quên tìm mua sản phẩm đèn mặt trời có chất lượng tốt để sử dụng bền lâu nhất. Ledlightsolar.com.vn hiện là địa chỉ đáng tin cậy của nhiều hộ gia đình và doanh nghiệp. Nếu cần thêm sự tư vấn hãy để nhân viên kỹ thuật giàu kinh nghiệm tại Ledlightsolar hỗ trợ cho bạn.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây