Đèn Led Năng Lượng Mặt Trời Solux

https://ledlightsolar.com.vn


Điện năng lượng mặt trời gia đình – giải pháp tiết kiệm - Nhất tâm

Nguồn điện là một phần quan trọng giúp cho các thiết bị điện gia dụng trong gia đình hoạt động được. Điện năng lượng mặt trời gia đình hiện được xem là giải pháp tiết kiệm về lâu dài tốt nhất.
Điện năng lượng mặt trời gia đình – giải pháp tiết kiệm - Nhất tâm

Hiện nay, hầu như mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh cho đến nhu cầu sinh hoạt hằng ngày càng không thể thiếu được điện. Qua đó cuộc sống của người dân mới được thoải mái và đủ tiện nghi hơn. Tuy nhiên, nó vẫn mang lại không ít phiền toái cho người dùng. Đó chính là hiệu ứng nhà kính, làm tăng nhiệt độ của trái đất… và nhất là nguồn tài nguyên sản xuất điện đang dần cạn kiệt. Sự ra đời của điện năng lượng mặt trời gia đình được khai thác từ mặt trời sẽ là nguồn cung điện vô tận. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu vì sao nguồn điện này lại được gọi là giải pháp tiết kiệm có hiệu quả.
 

Điện năng lượng mặt trời gia đình là gì?
 

Điện năng lượng mặt trời gia đình là sản phẩm của công nghệ hiện đại. Thông qua các tấm pin được lắp đặt trên mái nhà sẽ hấp thụ ánh nắng mặt trời. Sau đó, bộ hòa lưới sẽ chuyển dòng điện 1 chiều hay dòng điện xoay chiều. Và một khi tủ điện đầy sẽ chuyển vào lưới điện chung để dự trữ lại. Từ tủ điện này sẽ phát ra dòng điện để cho các thiết bị dùng điện trong gia đình hoạt động. Hay nói đúng hơn thì đây là điện mặt trời cho gia đình. Nguồn điện này thay thế hoàn toàn phần hệ thống điện lưới quốc gia mà chúng ta đã sử dụng từ trước tới nay.

 

Tuy nhiên cũng có giải pháp năng lượng mặt trời hòa lưới
Tuy nhiên cũng có giải pháp năng lượng mặt trời hòa lưới
 

Sự khác biệt giữa điện mặt trời gia đình và điện lưới quốc gia

 

Theo thống kê trong bản đồ nghiên cứu bức xạ mặt trời của thế giới thì Việt Nam là một trong các nước có dải phân bố ánh nắng mặt trời nhiều nhất trong năm. Điều này có nghĩa, nước ta hiện đang rất giàu tiềm năng về năng lượng mặt trời. Nếu không tận dụng thì quá uổng phí.

Điện quốc gia và điện mặt trời đều cung cấp nguồn điện cho nhu cầu sử dụng sinh hoạt trong nhà. Các thiết bị gia dụng trong nhà như máy lạnh, tủ lạnh, tivi, máy vi tính, máy nước nóng… đều vẫn hoạt động bình thường như nhau. Nhưng điện năng lượng mặt trời gia đình an toàn hơn điện quốc gia. Bởi tình trạng chập mạch, giật điện ít xảy ra, và ít nguy hiểm đến tính mạng của người dùng hơn khi dùng điện mặt trời.

Tấm năng lượng mặt trời được xếp trên mái nhà
Tấm năng lượng mặt trời được xếp trên mái nhà

 

Một lợi ích khác mà điện quốc gia không có đó chính là chi phí sử dụng. Mỗi tháng chúng ta phải chi ra một khoản tiền tương đương với số kg điện đã sử dụng. Và điện mặt trời thì chúng ta không phải thanh toán bất cứ gì. Thậm chí nếu nguồn điện tích trữ nhiều thì có thể chia sẻ bớt cho những người xung quanh.

 

Cấu tạo của điện năng lượng mặt trời gia đình

 

Để có thể hiểu được các giá trị hữu ích, cách hoạt động của điện mặt trời thế nào thì cần phải hiểu cấu tạo và nguyên lý hoạt động của nó. So với việc lắp đặt điện quốc gia thì điện sạch từ nguồn năng lượng mặt trời không quá phức tạp.

 

Pin mặt trời


Pin năng lượng mặt trời là các tấm vật liệu có chức năng hoạt động giúp như các cục pin bình thường. Điểm đặc biệt là tấm này có khả năng chuyển đổi từ quang năng của ánh sáng mặt trời sang thành điện năng. Cấu tạo của các tấm pin này là những tế bào quang điện có công suất hoạt động từ 20 – 340Wp với hiệu suất cao. Và chúng thường được lắp đặt trên các mái nhà để hấp thụ nguồn ánh sáng tốt nhất.


Tấm quang năng
Vệ sinh tấm quang năng thường xuyên

 

Bộ hòa lưới

 

Tác dụng của bộ phận này chính là tiếp nhận nguồn điện năng từ các tấm pin. Sau đó chuyển thành nguồn điện xoay chiều để cho các thiết bị bên trong gia đình hoạt động được. Và chúng được lắp bên trong ngôi nhà.

 

Các dây dẫn và linh kiện đồng bộ


Bao gồm đồng hồ điện, dây dẫn nguồn năng lượng từ tấm pin xuống bộ hòa lưới. Và còn có cả các dây dẫn để dẫn điện mặt trời kết nối với các thiết bị điện gia dụng trong gia đình. Tùy theo sự lựa chọn của người dùng về điện năng lượng mặt trời gia đình sẽ có thêm vài chi tiết khác.

 

Chi phí đầu tư điện năng lượng mặt trời gia đình

Khi so sánh bảng giá đầu tư điện lưới quốc gia và điện mặt trời thì giá điện mặt trời đầu vào có hơi cao. Tuy nhiên, đổi lại, chúng ta sẽ không phải chi phí thêm tiền hàng tháng. Thậm chí còn có thể chia sẻ lại cho những người láng giềng xung quanh.
 

loiichkhidungdennangluongmattroi
Điện năng lượng mặt trời vừa tiết kiệm vừa an toàn cho môi trường


Hiện nay, điện năng lượng mặt trời gia đình có ba giải pháp. Một là điện mặt trời hòa lưới, nghĩa là phần điện còn dư có thể bán lại. Hai là điện mặt trời độc lập, có nghĩa là lưu trữ điện lại, phòng dùng khi không có bức xạ mặt trời. Ba là kết hợp vừa hòa lưới vừa độc lập. Và giá thành của ba sản phẩm này đều khác nhau. Chi phí để lắp đặt phần điện này dao động từ khoảng 200 đến 400 triệu tùy theo từng quy mô.

So với điện lưới quốc gia từ các công ty điện lực thì điện năng lượng mặt trời gia đình là giải pháp tiết kiệm hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, chúng ta cần phải được tư vấn chu đáo hơn để có giải pháp dùng điện hiệu quả hơn, tránh lãng phí không dùng hết. Và hãy để Ledlightsolar.com.vn giúp các bạn hiểu rõ hơn về điện mặt trời dùng cho gia đình.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây