Đèn Led Năng Lượng Mặt Trời Solux

https://ledlightsolar.com.vn


Những lưu ý quan trọng trong giải pháp chiếu sáng trong công nghiệp

Đèn vô cùng quan trọng trong hoạt động sản xuất, chế biến công nghiệp. Vì thế, giải pháp chiếu sáng trong công nghiệp thiết lập phải đảm bảo nhiều yếu tố.

Ngành công nghiệp là một trong các ngành nghề chủ đạo trong kinh tế nước nhà. Và đèn chiếu sáng sẽ giúp mọi hoạt động công nghiệp có hiệu quả hơn. Dù là ngày hay đêm thì đèn sẽ giúp ích cho mọi công việc có yêu cầu về độ chính xác. Hay nói cụ thể hơn thì đèn chiếu sáng sẽ tác động đến các quy trình sản xuất có cái nhìn bao quát hay cần tập trung thị giác cao độ. Chính vì thế, giải pháp chiếu sáng trong công nghiệp sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất trong hoạt động sản xuất và kinh doanh.

Giải pháp chiếu sáng trong công nghiệp phải đảm bảo hiệu quả làm việc

Để thiết kế giải pháp chiếu sáng trong công nghiệp có hiệu quả cao thì chúng ta cần phải kết hợp với mục đích chiếu sáng. Nếu công việc đòi hỏi yêu cầu chi tiết chính xác thì ngoài việc lắp đèn chiếu sáng chung thì cần phải có thêm đèn tại nơi làm việc. Độ rọi của đèn phải đạt 100-300lux.

Như vậy sẽ giúp thị giác của chúng ta hoạt động tăng lên thêm 8%. Điều này cũng đồng nghĩa tăng hiệu quả khi làm việc.

chieu sang cong nghiep
Chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp

Chiếu sáng trong công nghiệp tốt giữ vai trò quan trọng. Nó giúp cho mọi người quan sát, di chuyển và làm việc an toàn, hiệu quả hơn. Nguồn ánh sáng này có thể là ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, hay ánh sáng đèn vào ban đêm. Hoặc kết hợp cả hai tại khu vực có ánh sáng yếu.

Giải pháp chiếu sáng trong công nghiệp an toàn cho thị giác

Thị giác của người lao động vô cùng quan trọng với chủ doanh nghiệp. Nó mang tính quyết định đến kết quả sau cùng của buổi làm việc. Chính vì thế phải thiết kế giải pháp chiếu sáng trong công nghiệp đảm bảo an toàn cho thị giác.

Như vậy, việc ngồi liên tục và tiếp xúc suốt hơn 4 tiếng với ánh đèn sẽ không làm gián đoạn thành quả làm việc. Cụ thể như sau:

- Nếu độ tương phản quá chói sẽ dễ gây mỏi mắt. Vì chúng ta phải thường xuyên thay đổi mọi tư thế nhìn để mắt dễ quan sát rõ hơn. Hiệu suất lao động cũng giảm.

- Đèn có độ chói quá cao sẽ gây tình trạng chói lóa. Thị lực mắt sẽ giảm sút.

- Ngược lại nếu độ chói và độ tương phải nhỏ, thấp cũng gây tình trạng mắt bị nặng nề, dễ bị ức chế hơn.

Vì thế, tốt nhất là khi lắp đèn phải đảm bảo đèn có độ chiếu sáng, độ rọi tốt. Phải giúp cho thị giác người nhìn luôn có độ nhạy tương phản, độ nhìn tinh tường. Như vậy mới tăng hiệu quả cho các hoạt động chức năng của mắt.

Ngược lại, nếu giải pháp chiếu sáng sai thì người làm việc sẽ cảm thấy đau đầu, mỏi mắt. Từ đó rơi vào cảm giác bị ức chế, khó tập trung làm việc. Khả năng lao động bị giảm sút nhiều.

chieu sang nha xuong cong nghiep
Chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp

Tuân theo quy định về giải pháp chiếu sáng trong công nghiệp

Yếu tố quyết định nên giải pháp chiếu sáng trong công nghiệp tốt được quy định bởi chất lượng và số lượng. Bên cạnh đó thì các chỉ số của đèn như độ rọi, màu sắc của nguồn sáng, vị trí lắp đặt phải phù hợp.

Tùy thuộc vào từng đặc điểm mô hình của nhà xưởng, lĩnh vực công nghiệp sẽ có mức độ và yêu cầu về chiếu sáng khác nhau.

- Chọn mức độ chiếu sáng, độ rọi, độ chói tương xứng cho từng khu vực.

- Lựa chọn nguồn sáng, màu sắc, cấp bảo vệ IP, khả năng chống va đập… theo từng dạng xưởng sản xuất. Màu sắc của thiết bị chiếu sáng phải phù hợp với màu sắc của không gian nơi làm việc.

- Với các nhà xưởng có sử dụng các thiết bị quay thì cần chú ý thêm tần số nháy của ánh sáng đèn. Nó phải khác biệt với tần số quay của thiết bị. Đồng thời phải hạn chế tối đa sự nhấp nháy của ánh sáng đèn. Điều này sẽ giúp hạn chế các tai nạn trong lao động máy móc.

- Nghiên cứu kỹ vị trí lắp đèn. Không nên lắp quá thấp dưới 2,5m để tránh chói lóa. Cũng không nên treo quá cao để tránh khi bảo dưỡng, thay thế đèn gặp khó khăn.

- Hướng chiếu sáng của đèn phải thích hợp. Nên ưu tiên mức độ chiếu sáng tự nhiên nhất có thể. Và cần duy trì các thông số ánh sáng này trong suốt quá trình sử dụng.

Ưu tiên giải pháp chiếu sáng trong công nghiệp hiệu quả với chi phí thấp

Đa phần mục đích của giải pháp chiếu sáng trong công nghiệp chính là phục vụ cho quá trình sản xuất, làm việc không bị gián đoạn. Dù ban ngày hay ban đêm thì vẫn có thể hoạt động tốt như nhau. Và sau cùng là kinh doanh và thu lợi nhuận. Song hành với đó là cắt giảm tối đa mọi chi phí đầu ra để tạo nên mức lợi cao nhất.

Chọn phương án chiếu sáng cho công nghiệp có chi phí luôn được các doanh nghiệp áp dụng đầu tiên. Và giải pháp chiếu sáng hiệu quả với kinh phí thấp phải nói đến dòng thiết bị đèn năng lượng mặt trời. Đây là sản phẩm hoạt động hoàn toàn dựa vào ánh sáng mặt trời. Vì thế chúng không hề làm hao tốn chi phí về điện năng từ hệ thống điện lưới quốc gia.

Đặc biệt, dòng thiết bị chiếu sáng này còn mang lại nhiều tính năng ưu việt hơn. Khả năng chống bụi, chống nước cực cao nên đèn sẽ hoạt động bền bỉ hơn trong mọi môi trường làm việc. Cùng với đó là chế độ bảo hành lâu dài sẽ giúp tiết kiệm thêm chi phí bảo trì và sửa chữa hệ thống đèn chiếu sáng công nghiệp.

Trên đây là những lưu ý quan trọng khi thiết kế giải pháp chiếu sáng trong công nghiệp. Hãy đến với Ledlightsolar.com.vn, một địa chỉ cung cấp đèn năng lượng mặt trời có uy tín trên thị trường để đảm bảo chất lượng, hiệu quả với chi phí thấp. Với kinh nghiệm dày dặn, nhân viên Nhất Tâm sẽ giúp các bạn đề ra giải pháp chiếu sáng lý tưởng nhất cho môi trường công nghiệp.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây