Đèn Led Năng Lượng Mặt Trời Solux

https://ledlightsolar.com.vn


Những loại đèn nào không gây hại cho mắt? Cách bảo vệ mắt

Đèn là thiết bị tạo ra ánh sáng nhân tạo nên chúng đôi khi sẽ gây ra nhiều tác hại. Vì thế, chúng ta cần phải tránh xa các loại đèn nào không gây hại cho mắt.

Đèn là thiết bị chiếu sáng mang lại ánh sáng nhân tạo cho con người. Nó là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Mọi mục đích học tập, làm việc đều cần có sự trợ giúp của ánh sáng. Bên cạnh lợi ích to lớn thì chúng vẫn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Nhất là gây hại cho đôi mắt khi chọn dùng sản phẩm kém chất lượng hay loại đèn không phù hợp. Nội dung trong bài viết này sẽ gợi ý những loại đèn nào không gây hại cho mắt. Đây là những thông tin hữu ích dành cho tất cả chúng ta.

Loại đèn nào không gây hại cho mắt?

Không chỉ đèn được dùng chủ yếu vào ban đêm mà ngay cả ban ngày, ở những nơi thiếu ánh sáng vẫn cần dùng đèn. Chúng ta cần phải tỉnh táo để chọn loại đèn đem lại sự an toàn cho mắt. Dưới đây là các sản phẩm mà chúng ta có thể tham khảo.

Đèn huỳnh quang compact

Trong quá trình sản xuất ra đèn huỳnh quang compact, lượng thủy ngân sử dụng cũng rất ít. Đây là yếu tố góp phần bảo vệ môi trường khỏi tình trạng nhiễm hóa chất sau khi bóng đèn không còn sử dụng nữa. So với đèn huỳnh quang màu trắng và đèn sợi đốt thì đèn compact ít tạo ra tia UV hơn. Hơn nữa, nó còn giúp tiết kiệm được lượng điện năng tiêu thụ đáng kể. 

c
Đèn huỳnh quang compact

Bóng đèn còn được phủ một lớp bột huỳnh quang bên ngoài nên ánh sáng phát ra khá nhiều. Loại đèn nào không gây hại cho mắt thì đèn compact là một loại đèn rất đáng để sử dụng. 

Đèn compact còn sử dụng chấn lưu điện tử để khởi động và duy trì hoạt động chiếu sáng của đèn. Từ đó hạn chế tối đa tình trạng đèn nhấp nháy, không gây mỏi mắt cho người dùng.

Đèn sợi đốt với ánh sáng màu trắng ấm

Chúng ta luôn cảm thấy dễ chịu dưới ánh sáng trắng. Nhất là khi cần độ rõ nét cao. Vì thế mà trong học tập, làm việc liên quan đến máy móc, các chi tiết nhỏ thì ánh sáng trắng vẫn là lựa chọn hàng đầu.
Hơn nữa, lượng tia UV tạo ra cũng sẽ ít hơn so với các loại bóng đèn trắng khác. Giá thành cũng khá rẻ nhưng được rất nhiều người dùng ưa chuộng. Nhưng nếu chúng ta để ý kỹ sẽ biết được đèn này hấp thụ rất nhiều lượng điện năng để thắp sáng. Có nghĩa là phải tốn nhiều phí hơn để chi trả tiền điện chiếu sáng.

Đèn led

Gần đây, thiết bị đèn led là tên gọi quá quen thuộc trong mọi nhà, mọi khu vực. Thông qua dải màu quang phổ để tạo nên sự đa dạng về màu chiếu sáng khi cần thắp sáng hay trang trí. Vừa không tạo ra tia UV độc hại, vừa tiết kiệm chi phí tiền điện.

Tuy nhiên, không phải mọi thương hiệu đèn led đều an toàn cho mắt. Theo khuyến cáo từ các chuyên gia thì chúng ta nên chọn đèn có độ K từ mức trung bình trở xuống. Lúc này từ ánh sáng trắng chói sẽ chuyển dần sang màu trắng ấm, trắng nhẹ, gần giống với ánh sáng tự nhiên hơn. 

Đây là sản phẩm chiếu sáng kết hợp các ưu điểm của đèn sợi đốt và đèn huỳnh quang. Cùng với công nghệ chống chói lóa nên sử dụng lâu dài đèn led sẽ không làm ảnh hưởng đến mắt cũng như môi trường xung quanh. Nhược điểm nhỏ của dòng đèn led chính là giá thành hơi cao so với các loại bóng đèn khác.

Đèn năng lượng mặt trời

Song hành với đèn led thì đèn năng lượng mặt trời cũng được nhiều đối tượng người dùng. Trong đó, hai gam màu trắng ấm và trắng trung tính là lựa chọn để bảo vệ cho đôi mắt. Chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm để chiếu sáng chúng bên trong hay bên ngoài nhà.

den trang tri san vuon 1
Đèn sân vườn năng lượng mặt trời

Đèn năng lượng mặt trời hoạt động chủ yếu dựa vào ánh nắng mặt trời. Đây là nguồn năng lượng sạch có nguồn gốc tự nhiên. Loại đèn nào không gây hại cho mắt thì việc sử dụng đèn mặt trời vừa giúp bảo vệ đôi mắt, vừa góp phần bảo vệ môi trường sạch xanh. Tuy chi phí đầu tư ban đầu hơi cao nhưng chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí tiền điện trong khoảng thời gian rất dài.

Bí quyết dùng ánh sáng đèn đúng cách để bảo vệ đôi mắt

Xung quanh chúng ta có rất nhiều ánh sáng nhân tạo. Như đèn chiếu sáng, màn hình điện thoại, máy tính, tivi… Tất cả chúng đều ít nhiều gây hại cho mắt nếu dùng sai cách và chọn sai sản phẩm. Vì thế bên cạnh việc chọn thiết bị chiếu sáng có độ an toàn cho mắt thì cũng cần phải chú ý các yếu tố sau để chăm sóc đôi mắt luôn khỏe mạnh.

- Tăng cường sử dụng ánh sáng trong tự nhiên: Nếu có thể thì chúng ta nên tạo không gian làm việc, học tập có ánh nắng mặt trời chiếu rọi. Như vậy sẽ hạn chế bớt thời gian mắt tiếp xúc với ánh sáng nhân tạo.

- Dùng kính râm đeo mắt mỗi khi cần đi ra ngoài, nhất là khi di chuyển giữa lúc trời nắng to. 

- Nên cho mắt thư giãn sau khi tiếp xúc liên tục với ánh sáng của đèn trong khoảng hơn 45 phút. Có thể đi làm việc khác, tập thể dục cho mắt.

Hy vọng với các chia sẻ trên, chúng ta đã biết được loại đèn nào không gây hại cho mắt. Từ đó đưa ra quyết định chọn mua thiết bị chiếu sáng phù hợp và tốt cho mắt nhất. Nếu cần thêm sự trợ giúp thì hãy liên hệ với Ledlightsolar.com.vn. Đội ngũ nhân viên kỹ thuật lành nghề sẽ hỗ trợ bạn mọi lúc khi cần tìm thiết bị chiếu sáng phù hợp nhất. Hơn nữa còn được chia sẻ bí quyết sử dụng sao cho an toàn cho mắt và sức khỏe và còn giúp tiết kiệm tiền điện.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây